088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Lời khuyên cho những người tự học đàn tranh

Đàn tranh còn được gọi là đàn thập lục, là một loại nhạc cụ truyền thống của người phương Đông, có xuất xứ từ Trung Quốc. Đàn tranh thuộc họ dây, chi gảy, do có 16 dây nên đàn còn có tên gọi là đàn thập lục. Thông thường, đàn tranh gồm những bộ phận sau: hộp đàn, mặt đàn, thành đàn, đáy đàn, cầu đàn, ngựa đàn, trục đàn, dây đàn, móng gảy.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, các dòng nhạc thị trường tràn lan trên các phương tiện truyền thông. Các dòng nhạc dân tộc không còn thịnh hành và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, vẫn có không ít người đam mê với các nhạc cụ dân tộc, họ tìm tòi và tự học các loại nhạc cụ, trong đó nhiều người tự học đàn tranh.

Đàn tranh được biết đến như thế nào?

Đàn tranh còn được gọi là đàn thập lục, là một loại nhạc cụ truyền thống của người phương Đông, có xuất xứ từ Trung QuốcĐàn tranh thuộc họ dây, chi gảy, do có 16 dây nên đàn còn có tên gọi là đàn thập lục. Thông thường, đàn tranh gồm những bộ phận sau: hộp đàn, mặt đàn, thành đàn, đáy đàn, cầu đàn, ngựa đàn, trục đàn, dây đàn, móng gảy.

Với âm sắc trong trẻo, sáng sủa, đàn tranh thể hiện tốt các điệu nhạc vui tươi, trong sáng. Đàn tranh là nhạc cụ dân tộc dùng để độc tấu, hòa tấu, đệm cho ngâm thơ, hát, tham gia trong dàn nhạc tài tử,… Cũng vì đàn tranh được sử dụng trong nhiều dàn nhạc mà việc học tự học đàn tranh thu hút được nhiều người tham gia, bởi lễ nó phục vụ cho nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Việc tự học đàn tranh hay bất cứ loại nhạc cụ nào đều phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Cần nghiên cứu sách vở liên quan đến nhạc cụ mình muốn học và tuân thủ theo phương pháp đã được hướng dẫn.
  • Đừng học vội vàng, đừng thấy dễ mà đọc qua loa, không đi vào chi tiết.
  • Hãy kiên nhẫn và luyện tập thường xuyên, mọi thành công đều bắt nguồn từ sự nổ lực từng ngày.
  • Phải phối kết hợp giữa lý thuyết và thực hành đều đặn.

Đối với tự học đàn tranh, điều cần thiết là ta phải nắm rõ về cấu tạo cũng như các chức năng của cây đàn, để hiểu và biết được bộ phận nào nắm vai trò tạo âm thanh. Để tự học đàn tranh được hiểu quả, ta phải dành thời gian nghiên cứu và thực hiện theo các phương pháp được giới thiệu. Cái khó đối với những người tự học đàn tranh là không có ai hướng dẫn, chỉ dạy vì vậy, họ phải tự mình nghiên cứu mọi thứ, luôn lấy sách vở làm căn bản kiến thức. Tuy nhiên, việc tự học đàn tranh trong thời buổi hiện nay cũng có những thuận lợi nhất định. Có nhiều nghệ sĩ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng biểu diễn trên mạng xã hội, họ như những người thầy chỉ dạy từ những bức cơ bản đến phức tạp trong các chơi đàn tranh. Vì vậy, những người tự học đàn tranh cũng có thêm một nguồn thông tin hữu hiệu để tham khảo và tìm hiểu thêm.

Dù là tự học đàn tranh hay bất cứ loại nhạc cụ gì, điều tất yếu mà những người học cần có là sự chăm chỉ, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, dành thời gian luyện tập hàng ngày. Bạn có thể trở thành một nghệ sĩ đàn tranh chuyên nghiệp từ việc tự học đàn tranh hay không phụ thuộc vào phương pháp và thái độ học của bạn đối với nhạc cụ này. Dù cho bạn tự học đàn tranh hay đến các trung tâm theo cách khóa học dành riêng cho đàn tranh, nhưng nếu bạn không đủ quyết tâm, không đủ đam mê, bạn sẽ không bao giờ trở thành người nghệ sĩ thực thụ.

Giới thiệu một vài mẫu đàn tranh cho các bạn mới tập chơi:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

Video test âm cây đàn DT175

 

Đàn tranh DT149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

Video test âm cây đàn DT179:

 

 

Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại xưởng đàn hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

Video test âm đàn DT 199:

 

Video test âm DT 249 19 dây:

 

Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

Video test âm đàn DT 379:

 

Đàn tranh DT 398:

Video test âm đàn tranh DT 398:

Nếu bạn cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

Các mẫu đàn tranh

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm