088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Cô thủ khoa và cây đàn Nguyệt của bố

Sau 15 phút vòng vèo qua những cây cầu, ruộng lúa và những con đường nhỏ đìu hiu, vắng vẻ trong làng văn hóa An Dương, An Đồng, Hải Phòng, chúng tôi đã đến được nhà của em Nguyễn Thị Hiền – Thủ khoa Trường Đại học Dân lập Hải Phòng. Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về cô thủ khoa của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng là gương mặt thông minh, sáng láng với đôi mắt biết cười.

Chia sẻ về cảm giác khi biết mình đậu thủ khoa, cô học trò tươi cười chia sẻ: “Em rất vui, gọi báo cho bố mẹ ngay, sau đó là cô giáo chủ nhiệm và bạn bè. Bố mẹ em mừng lắm nhưng vẫn sợ em nhầm nên bắt em phải kiểm tra lại”.

Tiếng đàn Nguyệt của bố theo em suốt từ lúc nhỏ cho đến bây giờ.

Hiền sinh ra trong gia đình có bố là lao động chính nuôi 2 chị em Hiền ăn học, công việc của bố em là chơi đàn Nguyệt trong một nhóm hát chầu văn. Được hỏi về cô con gái tài giỏi của mình, bác Nguyễn Văn Chiến chia sẻ với chúng tôi trong niềm tự hào: “Khi nhận được tin cháu Hiền đỗ thủ khoa, với tôi đầu tiên đó là sự bất ngờ, sau đó là niềm hãnh diện và đầy tự hào vì từ trước tới giờ tôi xác định nuôi các cháu ăn học bằng tất cả những gì mà tôi có. Hầu như cả 2 chị em đều tự giác học tập là chính chứ 2 vợ chồng tôi không phải phải nhắc nhở hay đốc thốc gì. Hai cháu đều rất có ý thức học tập. Có những hôm 2 cháu đi học về mệt quá nên ngủ sớm, nhưng sau đó các cháu tự dậy để học. Thật sự nghe được tin này tôi rất phấn khởi”. Từ nhỏ Hiền đã lớn lên cùng vớ tiếng đàn Nguyệt của bố, mỗi khi rảnh rỗi sau giờ học em đều ngồi nghe bố đàn. Không biết có phải vì tiếng đàn ăn sâu vào trong tiềm thức của Hiền không mà Hiền rất hay hát và hát cũng rất hay, em mong muốn vào ngày khai giảng năm học mới sẽ hát tặng tất cả các thầy cô và bạn bè một tiết mục văn nghệ do mình biểu diễn. Ngoài giờ học, Hiền còn giúp đỡ bố mẹ việc nhà và kèm em gái học. Em gái Hiền là học sinh giỏi 9 năm liền và em vừa đỗ cả 2 trường cấp 3 là Thái Phiên và chuyên lý Năng khiếu Trần Phú.

 

Tôi quê gốc tại Hải Dương phiêu bạt đến đây, niềm an ủi duy nhất là 2 đứa con gái học giỏi.

Cuối cùng sau 12 năm học vất vả, với sự nỗ lực học tập không ngừng kết quả thi của Hiền thật xứng đáng với những nỗ lực của em khi đạt 21 điểm và trở thành thủ khoa của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng. Hiền chia sể: khi nghe thầy Hiệu trưởng Trần Hữu Nghị giới thiệu về Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, em đã thấy ấn tượng với một ngôi trường giàu lòng nhân ái, kỷ cương học đường rất nghiêm ngặt, “Học thật, thi thật để ra đời làm thật”, với cơ hội việc làm cao khi ra trường. Đặc biệt em thấy Hiệu trưởng rất gần gũi, thân thiện và vì vậy em quyết định thi vào Đại học Dân lập Hải Phòng.

Gia đình không có điều kiện nên em không chọn trường trên Hà Nội, em quyết tâm thi đỗ dưới Hải Phòng để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ. Em cũng không ngờ là mình lại đỗ thủ khoa.

Và sau đây là một số hình ảnh của buổi phỏng vấn.

Con đường vào nhà cô thủ khoa Nguyễn Thị Hiền

Góc đồ lưu niệm của Hiền

Em còn rất thích thiết kế thời trang nữa, nhưng điều kiện gia đình không cho phép nên em không chọn học ngành này.

Gia đình em Nguyễn Thị Hiền chụp ảnh lưu niệm với người phỏng vấn.

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm