088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

'Dạ cổ hoài lang' Nguyên Khang vào vai ông Tư chơi đàn nguyệt.

Sau lúc giành vị trí thứ nhất ở đêm thứ hai của thi "Sinh ra để tỏa sáng", chàng MC bảnh trai Nguyên Khang thêm nhiều động lực hơn để tập luyện cho đêm thi thứ ba (tập 8), phát sóng tối chủ nhật, 25/6, lúc 20 giờ, trên kênh VTV3- Đài truyền hình Việt Nam.

Giờ đây, Nguyên Khang đã quen rộng rãi hơn với đàn nguyệt, cảm thấy gắn bó sở hữu nó như 1 người bạn thân thiết. Vì vậy, trong đêm thi này, Nguyên Khang chọn thể hiện "Dạ cổ hoài lang" hài hòa với diễn xuất thành 1 tiểu phẩm hoàn chỉnh trên sân khấu.

Cụ thể, ko kể việc biểu hiện ngón đàn, Nguyên Khang nhập vai ông Tư như 1 diễn viên thực thụ. Nguyên Khang cho biết, "Dạ cổ hoài lang" là vở diễn gắn ngay lập tức với tuổi thơ của anh. Từ nhỏ anh đã xem "Dạ cổ hoài lang" ở sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP Hồ Chí MInh), to lên là Idecaf, gần đây lại tiếp tục rơi nước mắt có tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Chính vì vậy, anh muốn khiến 1 phiên bản âm nhạc trên sàn diễn để có một màu sắc đặc biệt đến khán giả.

"Dạ cổ hoài lang" là 1 tác phẩm cực kỳ nổi tiếng nên dễ chạm vào trái tim người xem, nhưng cũng bởi vậy mà gây ra ko ít khó khăn với người muốn diễn tả nó. Nhạc sĩ Cao Văn Lầu viết "Dạ cổ hoài lang" dựa trên đàn nguyệt, nên việc Nguyên Khang dùng "quân tử cầm" để trình bày nhạc phẩm này là đưa nó về gần nhất với bản gốc. Tuy nhiên, đàn nguyệt vốn là nhạc cụ vô cùng khó, 1 dây tạo thành ba nốt khác nhau, việc đàn thế nào để ko bị chênh nốt, tạo bắt buộc tiếng ngân xúc cảm, thủ thỉ là thử thách mang người chơi nhạc cụ chuyên nghiệp chứ không chỉ đối với người bắt đầu chơi.

Kim Ngọc - huấn luyện viên nhí của Nguyên Khang - đã chia sẻ: "Chú rất liều khi tập bài này. Cháu khuyên chú cần chuyển bài khác dễ hơn nhưng ví như chú ko chịu thì cháu sẽ nỗ lực giúp chú hết mức. Nếu kết quả ko như ý, chú phải chịu".

Mẹ Nguyên Khang từng khuyên anh sau ca khúc nhạc Nhật buộc phải tậu một ca khúc truyền thống, nhưng khi thấy con nản vì gặp khó đã khuyên anh buộc phải chọn các vật dụng hợp sức mình. Bản thân Nguyên Khang, lúc đầu đã định mua ca khúc "Trách ai vô tình" để thay cho phần thi của mình, nhưng sau đấy anh lại quyết tâm chinh phục mình sở hữu "Dạ cổ hoài lang" bởi bản chất chàng nghệ sĩ đa năng là người siêu gan lì, càng khó anh càng muốn chinh phục cho bằng được.

Đến ngày ráp chương trình, Nguyên Khang chơi đàn vẫn chênh nhiều. Bản phối thứ 1 ko yêu thích khiến Nguyên Khang nên đổi thay phần giang tấu. Cả hai "cô trò" đều cực kỳ lo lắng. Đêm đó, anh bắt buộc đi đón mẹ, trước lúc ra sân bay, Nguyên Khang vẫn cố chạy qua nhà Kim Ngọc tập lần nữa sao cho tiếng đàn rung chuẩn, nức nở ai oán đúng kiểu quân tử cầm. Huấn luyện viên 13 tuổi khuyên Nguyên Khang nên bỏ phần diễn, tập kết vào phần đàn để làm cho cho thấp nhất nhưng anh tâm niệm, giả dụ chỉ đàn thì khán kém chất lượng khó có thể đồng cảm hoàn toàn sở hữu mình. Anh cũng muốn cân bằng giữa loại bi và chiếc hài để tiết mục đảm bảo khía cạnh nghệ thuật và giải trí.

Rất may cho Nguyên Khang, anh được đạo diễn Quốc Thảo hỗ trợ cho đa số phần thoại và chỉ cách diễn xuất vì Quốc Thảo từng tham gia vở "Dạ cổ hoài lang" cùng Thành Lộc. Mẹ Nguyên Khang tham mưu cho con bắt buộc chọn áo bà ba để mặc lúc lên sân khấu. Bạn diễn của Nguyên Khang là người mới vào nghề, nhưng đã biểu hiện cực kỳ thấp vai ông Năm. Ở đoạn cuối lúc ông Tư và ông Năm gặp nhau, bạn diễn rơi nước mắt làm cho cảm xúc Nguyên Khang được đẩy lên cao độ. Nhiều khán kém chất lượng trong trường quay cũng rơi nước mắt với tiết mục của anh.

Nhiều khán giả sau đấy đã gặp Nguyên Khang để tỏ lời khen ngợi. Có người cảm ơn anh đã truyền cho họ cảm hứng về nhạc cụ dân tộc, sở hữu người nói sau khi xem Khang diễn đã về cho con đi học đàn nguyệt. Điều này làm cho Nguyên Khang vô cùng xúc động. Bản thân anh dù chưa thi xong chương trình "Sinh ra để tỏa sáng" nhưng đã được đa dạng bầu show mời đi diễn mang tư bí quyết một nghệ sĩ chơi đàn.

Cũng tại "Sinh ra để tỏa sáng", Nguyên Khang rất thân thiết có hầu hết người đặc biệt là ca sĩ Siu Black. "Chị Siu là người vô cùng thân thiện hòa đồng dù mang nhiều tâm sự, nụ cười túc trực trên môi nhưng tôi hiểu chị với đa dạng tâm sự buồn. Hai chị em hay tếu táo sở hữu nhau. Trong hậu trường, chị còn giúp tôi đội tóc giả, vẽ râu. Tôi hỗ trợ chị trái lại bằng cách ngồi nghe chị hát cải lương, đoạn nào chưa được thì góp ý để chị sửa cho hoàn hảo. Tôi cũng chỉ cho chị 1 chiêu là từ nào khó nhớ thì ghi ra bàn tay để khi lên sàn diễn quên với thể xem lại. Đây là bí quyết tôi hay dùng khi dẫn chương trình", Nguyên Khang chia sẻ.

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm