088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Gia đình tôi đã hạnh phúc lên từ khi tôi bắt đầu chơi đàn bầu

1. Những ngày tháng bắt đầu nghỉ hưu

Tôi là 1 trung tá nghỉ hưu, những ngày thàng mới về hưu buồn lắm, cả ngày luẩn quẩn trong nhà và không biết đi đâu. Vợ chồng tôi lúc còn đi làm thì không có hiềm khích gì mấy đâu thỉnh thoảng cãi nhau. Nhưng không hiểu tại sao lúc nghỉ hưu ra vào nhìn mặt nhau nhiều lại sinh ra cãi nhau ngày một nhiều. Bà ấy thường xuyên chướng mắt với những việc tôi làm. Kể cả tôi đi lang thang hàng xóm nói chuyện cũng bị kêu ca phàn nàn. Tôi nghĩ phải có cách nào thay đổi cuộc đời lúc về hưu chứ.

Con cháu thì ít khi về, mà chúng nó cũng bận, lên thăm chúng nó cũng không thích. Vậy phải làm sao bây giờ? tôi nghĩ ra đúng rồi, lên mạng internet cái gì cũng có. 

2. Bắt đầu học chơi đàn bầu

Tôi ngày xưa ở cơ quan dùng máy tính nhiều, nên cũng biết về máy tính và mạng internet. Thế là tôi lang thang lên mạng tìm cách giải trí và làm hạnh phúc cho gia đình. Thế là tôi tìm thấy là người già chơi đàn bầu giúp khuây khỏa đầu óc và làm cho nhà cửa vui hơn.

Lúc đầu, mới mua cây đàn bầu về, vì tập chơi mà nên chả biết gì. Cứ nghĩ đàn bầu về cứ gẩy cái là lên nốt, nhưng ai dè đàn bầu chơi theo quãng. Bắt đầu nghỉ hưu công cuộc chinh phục cái khó rồi đây. Tôi say mê với đàn bầu, mặc kệ vợ nói gì hàng ngày, và tôi chả hiểu sao bình thường tôi cảm nhận là vợ tôi nói nhiều gây đau đầu, nhưng giờ lại thấy vui vui. Thỉnh thoảng tôi lại nói đùa vợ tôi. Cuộc sống với tôi lúc này đã có niềm đam mê, và mọi thứ và mọi người xung quanh trở lên hòa đồng với tôi, cuộc sống tôi trở lên vui hơn.

3. Kiên trì học đàn bầu.

Lúc đầu học đàn bầu khó lắm. Phải lục lại từng nốt nhạc trên bản nhạc đánh sao cho hiểu. May mắn là tôi tìm được cuốn sách dạy đàn bầu cơ bản của thầy Xuân Khải. Cuốn sách nói rất rõ về làm sao để có thể lên nốt đàn, rồi làm sao để đọc các bản nhạc. 

 

Nhưng để bắt đầu làm việc gì cũng khó cả, có sách, có đàn. Nhưng học cả tuần liền chưa đánh ra hồn, khá nản trí. Có nhiều người như tôi thế này là họ treo đàn lên tường rồi. Nhưng tôi với tinh thần của 1 người lính tôi nhất quyết không bỏ cuộc. Rồi 1 tuần, 2 tuần sau đó tôi đánh được 1 bài cơ bản, lúc đó vui lắm. Sau đó thì tôi nhanh chóng học được thêm nhiều bài.

Sau này khi các cháu về, chúng nó thích nghe ông đàn bầu cho chúng nó nghe lắm. Và chúng nó thường xuyên đi khoe là ông nó biết chơi đàn bầu. Lúc đó cuộc sống với tôi đã thay đổi, yêu đời hơn, và luôn cảm thấy vui vẻ trong cuộc sống.

Câu truyện sưu tầm

Mời Các bạn tham khảo thêm:

-> Cách chọn mua đàn bầu điện giá bao nhiêu là giá rẻ và địa chỉ bán đàn bầu ở đâu?

 

 

 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm