088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Hồng Nhung ra MV tri ân lực lượng chống dịch

Ca sĩ Hồng Nhung thực hiện MV bài hát chị sáng tác - "Quê hương cần nắng" - tri ân các lực lượng chống dịch Covid-19. 

"Hiện tại, tôi đang ở Mỹ nhưng luôn hướng về tổ quốc và tiếc vì không thể chung tay trong các hoạt động chống dịch của quê nhad. Vì vậy, tôi viết ca khúc để bày tỏ nỗi niềm của người con xa xứ, chị chia sẻ. Thường thường, chị có thói quen viết lời trước mỗi khi sáng tác nhưng đặc biệt hơn lần này, Hồng Nhung lại làm ngược lại. Ca sĩ cho biết giai điệu bỗng nhiên vang lên trong đầu chị, sau đó, từng câu chữ tuôn theo mạch một cách rất tự nhiên. Chị mất bốn ngày hoàn thiện nhạc phẩm - được phối theo thể loại nhạc blue và jazz. Ca từ nhằm tri ân sự hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ, công an, lực lượng tình nguyện, bộ đội: "... Thầm cảm ơn anh/ Thầm cảm ơn em/Ngày ngày đêm đêm vì mọi người quên thân/ Chờ ngày mai lên/ Đường về thênh thang/ Chờ một tin vui/ Nụ cười trên môi...". 

Hồng Nhung thực hiện bản ghi âm tại phòng thu của nhạc sĩ Vũ Quang Trung ở bang California. Ca sĩ chọn quay MV tại sân vườn trong căn hộ riêng tại Beverly Hills và kèm theo hình ảnh tư liệu chống dịch của Việt Nam. Chị sử dụng máy quay gia đình, sau đó gửi video cho đạo diễn Cao Trung Hiếu chỉnh sửa và lồng ghép lại. 

Ca sĩ Hồng Nhung ra mắt MV Quê hương cần nắng trên kênh Youtube cá nhân, tối 22/4. Video: Youtube.

Hơn hai tháng qua, nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước cũng hưởng ứng phong trào sáng tác các ca khúc về phòng chống dịch. Lê Thiện Hiếu ra mắt bài hát Tiễn Covid do anh sáng tác, nói về việc "khẩu trang là thứ cần có mỗi ngày, luôn rửa tay để tránh lây lan". Nguyễn Phi Hùng sáng tác Lắng nghe nhịp đập tổ quốc (thơ Phan Dương) tri ân đội ngũ y bác sĩ. 

Trước đó, Ghen-co-vy (sáng tác: Khắc Hưng, Min và Erik trình bày) trở thành hiện tượng trên thế giới, được nhiều nghệ sĩ và người dân thể hiện. Một loạt ca khúc hưởng ứng tinh thần của cộng đồng như: Ông bà anh thời Covid - 19, Người mẹ áo trắng, ... Dàn nghệ sĩ đóng MV Việt Nam đánh bay Covid nói về tinh thần vượt qua khó khăn, lan tỏa yêu thương thời Covid-19. Dàn danh hài thể hiện ca khúc Việt Nam ơi, cùng nhau đồng lòng chống dịch. 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm