088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

mua đàn nguyệt giá rẻ - xưởng sản xuất nhạc cụ Đàn Hương

Có hơn 80% số người chơi đàn nguyệt gặp vấn đề trong việc lựa chọn mua đàn nguyệt giá rẻ ở đâu thì tốt. Xưởng sản xuất nhạc cụ Đàn Hương sẽ giúp bạn mua 1 cây đàn nguyệt ưng ý nhé!.

Chọn 1 cây đàn nguyệt ưng ý.

Để sở hữu một cây đàn nguyệt ứng ý với giá cả phù hợp thì người tìm buộc phải hiểu về cấu tạo và các nét đặc biệt của đàn nguyệt. Bởi vậy mới với thể tìm mua đàn nguyệt giá rẻ mà cho ra những âm thanh tuyệt đỉnh.

Nơi mua đàn nguyệt ở đâu tốt.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán cực kỳ nhiều các loại đàn nguyệt khác nhau . Giá của chúng chao đảo trong khoảng từ 600.000 – 7.000.000 VND. Với tùy giá tiền khác nhau mà người dùng với thể chọn được các loại đàn đẹp, tinh tế, bền chắc khác nhau. Ngoài ra, người tìm có thể mua đến các cơ sở bán đàn nguyệt ở Sài Gòn và Hà Nội. Với hai thị trường to này, người mua đàn nguyệt bắt buộc “tỉnh táo” lựa mua mẫu gỗ hay kiểu dáng của chiếc đàn để không bị lừa.

Cấu tạo của đàn nguyệt

  • Thùng đàn: hình tròn dẹt, có đáy kín, mặt đàn không có lỗ thoát âm như đa số các loại đàn gảy khác, đường kính 36cm đến 66,7 cm (đàn Nguyệt Bắc) và 35cm (đàn Nguyệt Nam).
  • Đáy đàn và mặt đàn được làm bằng gỗ ngô đồng nhẹ, xốp, để mộc, trên mặt đàn có một bộ phận để mắc dây đàn gọi là ngựa đàn hoặc yếm đàn. Bộ phận này được làm bằng gỗ trắc.
  •  Thành đàn (hay còn gọi là hông đàn) được làm bằng gỗ trắc, có chiều cao khoảng 6,4 cm đến 7,7 cm (đàn Nguyệt Bắc) và 6,1 cm đến 6,3 cm (đàn Nguyệt Nam). Chiều dài đàn (được tính từ đầu đàn đến cuối đàn): đàn Nguyệt Bắc có chiều dài khoảng 104 cm đến 106 cm; còn chiều dài của đàn Nguyệt Nam khoảng từ 101cm đến 103 cm.
  •  Phím đàn: Lúc đầu đàn có 8 phím (6 phím gắn trên cần đàn, 2 phím trên mặt đàn). Sau có mở rộng thêm đến 12 phím với số phím gắn trên cần đàn giữ nguyên (6 phím), số phím còn lại tùy theo ít nhiều sẽ được gắn trên mặt đàn (Hai cây đàn dẫn trên thuộc loại 9 phím và 11 phím). Các phím cao làm bằng tre già, được gắn cách xa nhau với khoảng cách không đều nhau để phù hợp với hệ thống thang ngũ cung, đầu đàn ngả về phía sau.
  • Trục đàn: Có 4 lỗ trên trục đàn nhưng ngày nay chỉ dùng 2 trục gỗ để xuyên ngang qua 2 bên thành đàn của đầu đàn để mắc 2 dây. Sự hiện diện của một số cây đàn có 4 trục chứng tỏ khởi thủy đàn Nguyệt có mắc 2 dây kép (đàn song vận), sau này do nhấn không thuận tiện nên ngƣời ta bỏ lối mắc dây kép thành dây đơn.
  •  Bộ phận lên dây được cải tiến để dây không bị trùng xuống.
  • Dây đàn: Trước đây, dây đàn được làm bằng tơ se, một to, một nhỏ nay thay bằng nilon. Dây to (dây trầm còn gọi là dây trong hay dây tồn); Dây nhỏ (dây cao gọi là dây ngoài hay dây tang). Tuy nhiên, để phù hợp với từng loại phong cách âm nhạc, đàn Nguyệt sẽ có 3 loại dây thường dùng là: dây to, dây nhỡ và dây nhỏ. Cụ thể là: bộ dây to dùng cho Hát văn có 2 loại với chỉ số 10 zem và 0,8 zem; 0.9 zem và 0,7 zem. Bộ dây nhỡ thường dùng trong Chèo và Ca Huế có chỉ số 0.8 zem và 0,6 zem. Bộ dây nhỏ dùng trong nhạc Tài tử-Cải lương có chỉ số 0,7 zem và 0,5 zem. Chiều dài của dây đàn tính từ đầu đàn đến ngựa đàn là 74,8 cm với đàn Bắc và 73,2cm với đàn Nam. Lối mắc dây thường 28 cách nhau một quãng 5 đúng hoặc quãng 4 đúng tùy theo giọng của từng bài, từng thể loại cho phù hợp. Ngoài ra còn có lối mắc dây theo quãng 8 đúng hoặc quãng 7 thứ.
  • Que đàn (móng gảy): được làm bằng sừng hoặc đồi mồi hoặc bằng nhựa. Ngày xưa các nghệ nhân gảy đàn bằng móng tay dài của mình. Ngoài ra là bộ phận được gọi là Cóc đàn (gắn ở đầu đàn) và Nhạn đàn (gắn trên mặt đàn) dùng để mắc dây. Như vậy, kích thước của cây đàn Nguyệt chỉ là tương đối, trong đó cây đàn Nguyệt Bắc bộ có hình dạng lớn hơn cây đàn Nguyệt Nam bộ (kể cả độ dài và độ dày của đàn). Điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng nhất định đến âm sắc của mỗi cây đàn.

Trên đây là những thông báo giúp ích cho người mua khi sắm hiểu về sắm đàn nguyệt. Khách hàng phải nắm bắt để mang thể lựa sắm và tìm kiếm các shop uy tín trên thị trường. Vậy mang thể mua đàn nguyệt giá rẻ ở đâu tốt.

Quý khách có thể ghé thăm Xưởng sản xuất nhạc cụ Đàn Hương

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nhạc cụ dân tộc, cung ứng và sbán nhạc cụ những loại, cộng với đó thái độ tận tình chăm sóc khách hàng, Xưởng sản xuất nhạc cụ Đàn Hương tự hào là 1 trong những xưởng sản xuất và bán nhạc cụ dân tộc chất lượng nhất cho những người có niềm mê say âm nhạc.

Top 3 cây đàn nguyệt cho người mới bắt đầu hoàn hảo nhất.

1. Đàn nguyệt DN59 

Đàn nguyệt DN59 với chất lượng âm thanh đạt chuẩn, sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng ôm sát người khi trình diễn, phần dây chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại, không đau tay, giúp người chơi nhạc 1 cách thoải mái và nhẹ nhàng. Đây cũng là mẫu đàn nguyệt được nhiều người mới học chơi lựa chọn khi học đàn.

 

2. Đàn nguyệt DN129

Đàn nguyệt DN129 với âm thanh đạt chuẩn, hài hòa trong trẻo với độ phóng âm  và âm lượng tốt, phù hợp cho nhu cầu mới học. Cây đàn nguyệt DN129 sẽ giúp bạn phát triển khả năng cảm âm tốt, một yếu tố khá la quan trọng đối với những người mới học chơi. 

 

3. Đàn nguyệt DN198 

Đàn nguyệt DN198 được thiết kế sang trọng, bắt mắm, giá mềm, chất âm tốt, chắc chắn và rất là bền. Phần thùng đàn được thiết kế chắc chắn và âm thanh vang. Đây là cây đàn dành cho ngươi mới học chơi có tài chính. Hoặc dành cho những bạn sử dụng đàn để đi biểu diễn hoặc đi làm.

Ngoài ra các bạn có thể :

Xem thêm các mẫu đàn nguyệt

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm