088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

'One World': Sao quốc tế cùng chống Covid-19

Lady Gaga khởi xướng show "One World: Together at home", quy tụ hàng trăm sao cùng cổ vũ tinh thần chống lại Covid-19.

Chương trình gồm hai phần, phát sóng từ 1h sáng 19/4 (giờ Việt Nam) trên các mạng xã hội Youtube, Twitter... và nhiều kênh truyền hình khác như NBC, ABC, CBS... Dàn nghệ sĩ tham gia từ tên tuổi lâu năm cho tới lứa sao tr;ẻ, đại diện dòng nhạc như pop, rock, đồng quê, blues hay giao hưởng. Trong suốt tám giờ đồng hồ, họ mang đến 89 tiết mục gồm những nhạc phẩm nội dung tích cực, kêu gọi sự đoàn kết, tinh thần lạc quan và tình yêu chống chọi với mọi khó khăn do đại dịch gây ra.

Những hình ảnh thực tế về công tác chống dịch tại điểm "nóng" như Mỹ, châu Âu được chiếu đan xen lẫn nhau. Bên cạnh đó, hàng trăm người nổi tiếng gồm ca sĩ, diễn viên, chính trị gia, vận động viên, doanh nhân xuất hiện với tư cách khách mời. Họ chia sẻ những câu chuyện cảm động về các y bác sĩ, giáo viên, bệnh nhân vượt qua những thời khắc khó khăn của bệnh tật, tình trạng thất nghiệp, thiếu lương thực, thực phẩm cho người nghèo trên thế giới.

Phần một kéo dài sáu tiếng, gồm các màn trình diễn ghi hình trước của các nghệ sĩ. Kế tiếp, phần chính của show kéo dài hai tiếng, là các tiết mục trực tiếp từ nhà riêng của sao. Lady Gaga mở màn phần liveshow với ca khúc Smile do danh hài Charlie Chaplin sáng tác. Ca sĩ thể hiện với phong thái vui tươi, nhắn gửi người nghe hãy giữ vững niềm tin trong đại dịch: "You’ll find that life is still worthwhile/ If you’ll just smile" (Bạn sẽ thấy cuộc sống này vẫn tươi đẹp, nếu bạn mỉm cười".

Cô chia sẻ, cô cảm thấy vô cùng cảm phục với những hành động dũng cảm từ khắp nơi trên thế giới trong đại dịch, từ những y bác sĩ đến các tình nguyện viên ở những tuyến đầu chống dịch không kể ngày hay đêm, họ phải tạm xa mái ấm của họ để cống hiến, để đem lại cuộc sống tốt hơn cho mọi người. Trong hoàn cảnh khó khăn, cô cảm nhận được hơi ấm của tình người, của sự đoàn kết cùng chung tay bảo vệ nhân loại khỏi dịch quái ác. Cô thay mặt ban tổ chức, nghệ sĩ, khách mời cảm ơn và muốn dùng âm nhạc để vinh danh giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Keith Urban biểu diễn tại "One Love".

Keith Urban "phân thân" trong màn diễn "Higher love". 

Về cuối, những ngôi sao trẻ dần lấy lại sân khấu, hát lại những ca khúc bất hủ về lòng nhân ái, tình yêu. Hiện tượng Billie Eilish cùng anh trai Finneas cover ca khúc Sunny của Bobby Hebb, cho biết đây là bài hát yêu thích và luôn khiến cả hai hạnh phúc. Đôi Shawn Mendes và Camila Cabello tình tứ vừa song ca What a Wonderful World vừa cùng đánh piano.

Trong khi đó, Taylor Swift lần đầu tiên diễn live sáng tác Soon You'll Get Better. Ca khúc nằm trong album Lover của cô phát hành năm ngoái. Cô từng nói không bao giờ hát live ca khúc này vì dành riêng cho mẹ - người điều trị ung thư.

Chương trình kết thúc với màn kết hợp của Lady Gaga, Andrea Bocelli, Celine Dion, John Legend và nghệ sĩ piano Lang Lang với hit The Prayer bản tiếng Anh. Ca khúc từng được Celine Dion và Andrea Bocelli thu âm bằng tiếng Italy cho phim Quest for Camelot (1998). Nhạc phẩm thay lời cầu nguyện bình yên cho nhân loại, cùng vượt qua thời điểm khó khăn.

The Prayer - One World Together at home

"The Prayer" - tiết mục kết thúc chương trình

Lady Gaga cùng với Global Citizen tổ chức chương trình, nhằm kêu gọi khán giả thế giới thực hiện giãn cách xã hội. Trước đó, ban tổ chức vận động được 35 triệu USD từ các nhà hảo tâm để tặng quỹ chống Covid-19 của WHO. Ca sĩ muốn dùng âm nhạc để cổ vũ tinh thần những người ở tuyến đầu chống dịch, lan tỏa thông điệp lạc quan tới mọi người. Với show "One World" cô không kêu gọi khán giả ủng hộ tiền vì đã tiến hành gây quỹ trước đó. Cô viết trên Twitter: ""Hãy cất ví và tận hưởng chương trình". Dù vậy, nhiều nhà hảo tâm liên tiếp ủng hộ quỹ, nâng mức tiền lên 50 triệu USD tính đến trưa 19/4 (giờ Việt Nam) và dự kiến tiếp tục tăng.

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm