088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

5 điều cần chú ý khi mua đàn bầu online

Mua đàn bầu online hiện nay đã trở thành xu thế đang được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Không chỉ có người trẻ mà những người trung niên và có tuổi cũng đã tham gia mua hàng online rất là nhiều. 

Vì sao hình thức này lại phổ biến đến vậy?

Thực sự mua đàn bầu online rất là tiện lợi, bạn không phải đi lại xa mà vẫn mua được cây đàn ưng ý. Và điều đặc biệt là bạn sẽ không phải lo về việc ra cửa hàng nhạc cụ và bị chém với giá rất là đắt. Vì đơn giản là các cửa hàng nhạc cụ dân tộc rất ít trên thị trường, nên việc mua đàn bầu tại địa điểm của bạn ở rất khó, nên giá thành sẽ cao do độ độc quyền của cửa hàng.

Nhưng bên cạnh đó cũng không ít kẻ lợi dụng bán hàng online để bán các sản phẩm kém chất lượng, nhằm mưu lợi bất chính, thậm chí là lừa đảo.

Vậy làm sao để trở thành người mua đàn bầu online thông thái?

Sau đây là 5 điều cần chú ý khi mua đàn bầu online:

1. Nên lựa chọn những website bán đàn bầu đáng tin cậy

Hiện nay, việc bán hàng qua hàng thông qua các kênh mạng như facebook, zalo, sàn thương mại điện tử, ... rất là dễ dàng. Nên có rất nhiều đơn vị tham gia bán đàn bầu online. Những mẫu quảng cáo về sản phẩm, hình ảnh, giá bán rất là cuốn hút mọi người. Vì thế mà rất nhiều người tiêu dùng đã siêu lòng mà quên mất phải tỉnh táo khi mua đàn bầu online.

Họ đã quên mất về tìm hiểu về cây đàn bầu, chính sách bán hàng, bảo hành, cũng như đổi trả của người bán. 

Kết quả là sau khi mua đàn bầu online rất nhiều người đã nhận phải những cây đàn bầu kém chất lượng. Thậm chí là hàng giả hàng nhái, hoặc 1 sản phẩm khác so với mô tả. 

Vậy làm sao để biết đơn vị nào bán đàn bầu online đáng tin cậy?

  • Thứ 1: Họ phải minh bạch về ảnh cây đàn bầu. Như chụp từng chi tiết trên sản phẩm.
  • Thứ 2: Nếu họ có video về cây đàn bầu thì sẽ thêm cho họ 1 đánh giá tốt nữa.
  • Thứ 3: Nếu rõ về chất liệu làm đàn, không mập mờ về chất liệu làm đàn đối với người dùng.
  • Thứ 4: Có địa chỉ bán hàng rõ ràng, Có website là tiêu chí cao, vì chỉ có đơn vị làm ăn cò con mới không có website.
  • Thứ 5: Nếu họ minh bạch về phản hồi của khách hàng thì càng tốt, hoặc có hình ảnh khách hàng khen khi mua hàng thì càng tốt.
  • Thứ 6: Với cây đàn bầu có video kiểm tra âm thanh cây đàn bầu thì là rất tốt.

2. Đọc kỹ thông tin về sản phẩm như chế độ bảo hành, chế độ đổi trả trước khi mua.

Nhiều bạn mua hàng chỉ quan tâm đến hình ảnh minh họa của cây đàn bầu mà quên mất là phải có cái nhìn thực tế về sản phẩm đàn bầu đó như chất liệu gỗ làm. Như nhiều loại đàn bầu được làm bằng chất lượng gỗ rất kém, rất dễ mối mọt, và được khảm trai nhìn vẻ bề ngoài rất đẹp. Nhưng khi mua về chỉ sử dụng 1 thời gian đã bị hỏng và âm không còn được hay. 

Vậy nên bạn muốn mua đàn bầu online bạn phải đọc rất kỹ chính sách bảo hành cũng như chế độ đổi trả của người bán hàng để tránh trường hợp mua phải đồ đều mà không có gì để cãi nhau với shop cả.

3. Đừng ham mua đàn bầu giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp đàn bầu. Hàng chất lượng giá rẻ có, hàng giả, hàng kém chất lượng giá rẻ cũng rất là nhiều. Nhưng làm sao để có thể chọn một đơn vị bán đàn bầu giá vừa rẻ lại chất lượng thì rất là khó.

Vậy nên bạn đừng ham hố khi mua đàn bầu giá rẻ quá.

Bạn hãy là người mua hàng thông thái chọn 1 cây đàn bầu tầm giá tốt tốt một chút. Vì hàng giá rẻ xưa nay thường đi kèm với chất lượng. Và theo tôi cũng không nên tìm những cây đàn cũ giá rẻ, đơn giản đàn cũ mà bán rẻ thì thường sẽ là những cây đàn có vấn đề, vì đàn càng chơi lâu âm càng hay nên rất ít khi họ bán đi. 

4. Hãy lựa chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng COD

Nếu bạn mua đàn bầu tại địa chỉ online đó lần đầu tiên thì bạn nên lựa chọn phương thức thanh toán là khi nhận hàng. Theo đó, bạn sẽ kiểm tra sản phẩm kỹ càng và sau đó mới nhận hàng. 

Thay vì thanh toán trực tiếp thì phương thức thanh toán này sẽ giúp bạn tránh được lừa đảo khi mua đàn bầu online. Tiền đã mất mà không nhận được sản phẩm đúng hạn. Hoặc không có cơ hội hoàn tiền khi nhận phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, sản phẩm không giống như mô tả trên website. Vì thể để đảm bảo hơn bạn hãy trọn hình thức thanh toán khi nhận hàng nhé!

5. Kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng để tránh mất mát.

Trường hợp mà bạn không quá là bận rộn, bạn hãy bỏ chút thời gian ra để kiểm tra cây đàn bầu khi nhận hàng để tránh trường hợp sản phẩm không bị giao lộn, bề ngoài sản phẩm không đúng như mô tả. Đảm bảo yêu cầu của bạn rồi mới chấp nhận thanh toán bạn nhé!

Nếu bạn kỹ càng hơn bạn hãy quay phim, chụp ảnh lại cây đàn bầu mà bạn đã nhận được lúc đúng cạnh người giao hàng, để bạn có thể có bằng chứng phản hồi và yêu cầu đổi trả với người bán hàng để có thể đổi được cây đàn bầu tốt hơn.

Top 5 mẫu đàn bầu dành cho người mới học chơi:

1. Đàn bầu DB89

Nếu tài chính của bạn chưa đủ khả năng chi trả cho một cây đàn bầu cao cấp , thì đàn bầu DB89 sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn với mức giá rẻ hơn nhiều. Đàn bầu DB89 là một trong những cây đàn cho người mới đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.  Với hình dáng quen thuộc, đơn giản để dễ dàng chơi, đàn bầu DB89 tuyệt vời để bạn có thể thoải mái khi chơi. Với thân đàn được chế tạo hoàn hảo với sự kết hợp giữa mặt gỗ ngô đồng cùng thành đàn gỗ tự nhiên chắc chắn. Đàn bầu DB89 không chỉ mang lại âm thanh chuẩn mà còn giúp cây đàn có khả năng hoạt động bền bỉ vượt trội với thời gian. Với tầm giá chỉ chưa đến 1 triệu đồng, bạn khó có thể tìm thấy một cây đàn tốt hơn DB89. 

 

Video test âm:

 

2. Đàn bầu DB129:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn bầu tầm trung tiền, đó chính là DB129. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi đàn bầu và cũng chính là cây đàn được bán chạy nhất trong những năm gần đây. Đàn bầu DB129 thu hút bởi âm thanh cực chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi khác nhau. Là một cây đàn bầu tầm trung, nhưng DB129 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ quý chỉ có thể tìm thấy ở những cây đàn cao cấp. Với mặt trước bằng gỗ ngô đồng chắc chắn và cần đàn sừng trâu, thành đàn bằng gỗ hương quý, cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. Cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này, đàn bầu DB129 không chỉ là một cây đàn bầu cho người mới tuyệt vời mà còn trở thành lựa chọn của nhiều nghệ sỹ chuyên nghiệp.

 

3. Đàn bầu DB199:

 

Đàn bầu DB199 là một trong những sự lựa chọn của hầu hết những nghệ sỹ nổi tiếng trên khắp cả nước. Nhắc đến đàn bầu DB199, người ta sẽ nghĩ đến sự chuẩn mực về âm thanh và chất lượng cao cấp. Đàn bầu DB199 là cây đàn mang lại hiệu suất âm thanh và tiện ích đáng kinh ngạc. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một cây đàn bầu cho người mới chất lượng cao. 

Đàn bầu DB199 xứng đáng là cây đàn bầu lý tưởng cho người mới bắt đầu vì chất lượng âm thanh thuộc top những cây đàn đẳng cấp, hơn nữa còn được hỗ trợ nhận được những phụ kiện theo đàn tại Nhạc cụ Đàn Hương.

 

4. Đàn bầu lắp sẵn amply và loa DB150:

Cây đàn bầu DB150 vẫn luôn được đánh giá là cây đàn đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu của người chơi với sự tiện lợi do đàn được thiết kế, lắp đặt sẵn loa và amply trong đàn, nên người chơi có thể mang đi bất cứ đâu mà không cần mang thêm bất cứ thứ gì.  Thêm một “siêu phẩm” đàn bầu cho người mới cũng đang rất được ưa chuộng hiện nay chính là đàn bầu DB150. Cây đàn với bộ cộng hưởng âm thanh lớn ở thùng đàn mang lại âm thanh mạnh mẽ hơn, phù hợp mọi người chơi từ người mới cho đến người có nhiều kinh nghiệm. Cây đàn còn được sự ủng hộ của đông đảo tín đồ đàn bầu bởi thiết kế hoàn hảo và chắc chắn. 

 

Video test âm cây đàn DB150:

5. Đàn bầu LM199:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn bầu cho người mới cao cấp có sẵn loa và amply trong đàn đó chính là đàn bầu LM199. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi đàn bầu và cũng chính là cây đàn được bán chạy do độ tiện lợi của nó mang lại. Đàn bầu LM199 được thu hút bởi âm thanh đàn bầu cực chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi và thể loại âm nhạc khác nhau. Là một cây đàn bầu tầm cao, đàn bầu LM199 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ quý chỉ có thể tìm thấy ở những cây đàn bầu cao cấp.  Cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. 

Video test âm đàn bầu DB230:

 

 

Các bạn tham khảo thêm các mẫu đàn bầu tại đây

Nhạc cụ đàn Hương - chuyên cung cấp các loại nhạc cụ 

Hotline: 088.609.4297

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm