088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Học đàn bầu - Chúng ta có thể học đàn bầu như thế nào?

Học đàn bầu đôi khi không chỉ là học một loại nhạc cụ dân tộc mà nó là cách để chúng ta giữ gìn những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của đất nước từng xa xưa. Những thế hệ học viên học đàn bầu là những người đang tiếp nối những gì tốt đẹp nhất của văn hóa truyền thống Việt, phát huy và nâng tầm chúng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Nói đến một cây đàn có thể tạo ra những âm thanh mang đầy đủ màu sắc của cuộc sống, đem đến cho người các cung bậc cung cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố khác nhau thì trong đầu mỗi chúng ta sẽ hiện lên hình ảnh cây đàn bầu. Nhờ vào khả năng đem đến những âm hưởng du dương, bay bổng của cuộc sống mà xu thế học đàn bầu ngày càng phát triển trong xã hội ngày nay.

Vì sao xu thế nhiều người chọn học đàn bầu?

Trong suốt chiều dài lịch sử, đàn bầu có sự phát triển độc đáo khác với những loại nhạc cụ khác trong kho tàng nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Có thể nói trong lịch sử các nhạc cụ Việt Nam, ít có nhạc khí dân tộc nào của nước ta được thay đổi, cải biến nhiều như đàn bầu. Việc học đàn bầu ít nhiều trở lên dễ dàng hơn đối với mọi người.

Ngày nay, nhiều người lựa chọn cho mình học đàn bầu như một cách giải trí, thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Âm hưởng đàn bầu mộc mạc, chân quê nhưng sâu lắng, trầm ấm, tạo cảm giác bình yên đến lạ kỳ cho người học đàn bầu. Dường như mọi vất vả, lo toan của cuộc như được giải tỏa, chia sẻ trong từng ca khúc, bản nhạc của đàn bầu, khiến cho người học đàn bầu mỗi khi chơi như thể được san sẻ mọi thứ.

Việc học đàn bầu đôi khi không chỉ là học một loại nhạc cụ dân tộc mà nó là cách để chúng ta giữ gìn những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của đất nước từng xa xưa. Những thế hệ học viên học đàn bầu là những người đang tiếp nối những gì tốt đẹp nhất của văn hóa truyền thống Việt, phát huy và nâng tầm chúng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đó là điều mà những chuyên gia âm nhạc mong chờ những người học đàn bầu có thể đưa hình ảnh đàn bầu đến với đông đảo khán giả trên toàn thế giới.

Vậy chúng ta có thể học đàn bầu như thế nào?

Nhờ những giá trị truyền thống tốt đẹp của cây đàn bầu mà ngày nay, càng nhiều người quan tâm hơn đến dòng nhạc truyền thống, quan tâm hơn đến việc học đàn bầu. Vậy chúng ta có thể học đàn bầu như thế nào?

  • Đối với những được sinh ra và lớn lên trong những gia đình có truyền thống sử dụng các nhạc cụ dân tộc. Việc tự học đàn bầu từ cha mẹ, ông bà là một phương thức học loại nhạc cụ này. Những đối với những người bình thường có nhu cầu học đàn bầu mà bạn không muốn tốn bất cứ chi phí nào, tại sao không thử với những khóa học online trên youtube. Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều nghệ sĩ muốn được chia sẻ để nhân rộng những hạt giống tài năng âm nhạc dân tộc, họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như kĩ thuật sử dụng và học đàn bầu. Các video trên các mạng xã hội cũng là một nguồn thông tin bổ ích đối với những người muốn học đàn bầu.
  • Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu học đàn bầu của nhiều đối tượng người học, nhiều trung tâm dạy học đàn bầu mở ra. Tại đây, người học đàn bầu sẽ được học từ kĩ năng chơi đến việc chỉnh sửa các âm, các nốt khi đánh đàn. Việc học đàn bầu tại các trung tâm tuy tốn chi phí nhưng hiệu quả mang lại thường cao hơn so với việc tự học, giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian.

Có hơn 80% số người mua đàn bầu không biết mua ở đâu và không biết đàn bầu có những loại gì, và cách sử dụng ra sao.  Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn mua đàn bầu thì hãy để Đàn Hương giúp bạn nhé!

Top 3 mẫu đàn bầu dành cho người mới học chơi:

1. Đàn bầu DB89: 

 

Video test âm:

Đây là mẫu đàn bầu lắp sẵn mobin dành cho những khách hàng đã có sẵn âm ly hoặc loa kéo hát karaoke. Cây đàn có âm thanh chuẩn và đầy đủ các nốt. 

 

2. Đàn bầu DB129:

Đây là mẫu đàn bầu đã lắp sẵn mobin dành cho những khách hàng đã có sẵn âm ly hoặc loa kéo hát karaoke. Cây đàn có âm thanh chuẩn và đầy đủ các nốt với vẻ bề ngoài đẹp và rất chắc chắn.

3. Đàn bầu lắp sẵn amply và loa DB150:

 

Đàn Bầu DB150 được sản xuất tại nhạc cụ Đàn Hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề, đây là cây đàn được thiết kế loa và amply trong đàn rất tiện lợi, dễ dàng mang đi lại cho những bác hay di chuyển và những bác nhà không có sẵn loa và amply.

 

Các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu đàn bầu

Nhạc cụ đàn Hương - chuyên cung cấp các loại nhạc cụ

Hotline: 088.609.4297

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm