088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

5 Lý Do Vì Sao Bạn Không Nên Cho Người Khác Mượn Đàn

(Lưu ý trước khi đọc: Bài viết này là quan điểm cá nhân của riêng tác giả, kể lại những trải nghiệm của mình. Chính vì thế sẽ có nhiều từ ngữ mang tính chất cá nhân, và Đàn Hương vẫn sẽ tôn trọng nguyên bản lời văn của tác giả. Nếu có bất kì thắc mắc nào trái quan điểm hay góp ý, các bạn có thể để lại bình luận ở dưới hoặc liên hệ với tác giả bài viết. Cám ơn!)

Cây đàn Nguyệt không chỉ là một nhạc cụ mà còn là một người bạn tri kỷ của tôi và tôi tin rằng nếu bạn đang đọc bài viết này thì chắc chắn bạn cũng yêu đàn Nguyệt giống như tôi vậy. Nếu bạn có điều kiện để mua một cây đàn Nguyệt, có âm thanh thật kích thích thì lời khuyên của tôi dành cho bạn đó là KHÔNG NÊN CHO NGƯỜI KHÁC MƯỢN ĐÀN!!!

Ngày xưa tôi cũng hãnh diện lắm khi khoe cây đàn chiến của mình, cho mượn thì đơn giản thôi mà, anh em hết thôi. Nhưng sau nhiều lần nếm trái đắng thì tôi cũng ngày một dè dặt khi cho ai đó mượn đàn. Sau đây là 5 lý do mà bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi cho ai đó mượn đàn.

1. Nguy cơ đàn bị tra tấn dã man rợ

Xưa đến giờ xài đồ chùa lúc nào cũng thơm và sướng hơn xài đồ mình. Bởi vậy khi bạn cho người khác mượn đàn Nguyệt, thì chắc chắn họ sẽ xài xả láng, quạt ầm ĩ, gõ phím, đập thùng,… các kiểu con đà điều. Đặc biệt khi rơi vào tay những sửu nhi, thích thể hiện là nhiều chứ chả biết gì nhiều về đàn đóm ( kiểu mới bập bẹ) là xác định luôn và ngay nhé.

Lâm vào trường hợp đi picnic từ trên rừng xuống dưới biển, hay vác đàn đi chơi vào mùa mưa mà không biết cách bảo quản thì cây đàn Nguyệt của bạn sẽ bị hành xác một cách dã man con ngan. Thế là cây đàn sẽ từ một con thiên nga đẹp đẽ trở thành một con thiên nga gãy cánh!!! Có lần tôi cho mượn đàn xong khi nhận lại thì bao đàn ướt sũng, thế là nguyên đêm đó tôi mất ngủ để sấy khô cây đàn…

2. Nhà nước Việt Nam không công nhận chế độ một vợ nhiều chồng

Khi bạn sắm đàn Nguyệt cũng như cưới vợ vậy. Cưới được vợ rồi thì mình đâu thể để thằng khác ôm vợ mình phải không nào? Khi đưa đàn cho người khác mượn, họ sờ, họ nắn, họ suýt xoa các kiểu. Nhưng nhiều khi ôm hoài rồi không thèm trả… Lúc mượn thì bảo chỉ mượn diễn 1 ngày thôi, nhưng rồi bặt vô âm tín không thấy xuất hiện trên đời nữa. Đôi khi bận thật, không có thời gian để đi trả thật thì có thể bỏ qua vài ngày, nhưng nguy cơ bạn phải bốc điện thoại lên gọi đi gọi lại thậm chí xách xe đi rước vợ về là rất cao! Cẩn tắc vô áy náy nên tốt nhất khỏi cho mượn đỡ mất công đi đòi rạn nứt tình anh em…

3. Mất tình bạn, mất thiện cảm, mất niềm tin vào loài người

Đôi khi anh em bạn dì mượn đàn của mình đi diễn thì tôi cũng nhiệt liệt lắm. Vì anh em chơi đàn chung với nhau nên càng yên tâm nữa… Nhưng cuộc sống đúng là không như mình tưởng tượng!!! Một lần tôi cho thằng anh em từng một thời lầy lội vào sinh ra tử mượn để đi diễn. Nhưng lúc trả thì vợ tôi bể một đường dài hơn 10cm, hả miệng một rãnh to như khe núi đôi vậy. Lúc đó trời tối nên tôi cũng không để ý, với lại anh em nên chả kiểm tra làm gì do yên tâm lắm. Về nhà tôi té ngửa ra khi nhìn thấy “tàn tích chiến tranh”, thế là từ đó chúng tôi “ít nhìn thấy nhau” đi…

4. Đàn bị bệnh tật các kiểu

Sau khi cho mượn xong, rất có thể các bạn sẽ cảm thấy đàn mình sẽ có các triệu chứng sau: nứt thùng, xước vài tỉ đường sâu sắc, rè phím, rè dây, hư EQ, mất pick… Còn gì đau đớn hơn khi nó ở trong tay mình thì nâng hơn nâng trứng, hứng hơn hứng banh, mà giờ em nó te tua, tan tác, tàn tạ, tả tơi, tan tành, tê tái như vậy. Nếu bị nhẹ thì con đỡ xót, chứ đàn xịn mà mắc mấy căn bệnh thế kỷ như lày thì như “đứt từng đoạn ruột”…

5. Bạn sẽ đánh đàn dở đi

Này nhé, văn ôn võ luyện, bạn chơi đàn cũng vậy thôi. Một ngày bạn không tập thì bạn sẽ kém đi chứ không có chuyện không đánh thì không xuống tay nhé, nhưng người khác thì sẽ tiến bộ hơn bạn. Bạn cho người khác mượn đàn vài ngày, trong khi bạn có mỗi cây đó thì ít nhất bạn đã đi lùi trong quá trình rèn luyện của mình rồi. Nhất là những bạn đi biểu diễn hòa tấu hay hát chầu văn,… Đó là điều thiệt thòi trên con đường phát triển đàn Nguyệt cho bạn.

Tóm lại, đàn Nguyệt là của bạn, bạn muốn cho mượn hay không thì vẫn là quyền của bạn. Không phải tôi keo kiệt nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không để vợ mình của bị ngược đãi và chính bạn cũng không bị thiệt thòi nhé. Chúc các bạn học đàn đàn Nguyệt vui vẻ và nhờ ĐỪNG BAO GIỜ CHO BẤT CỨ AI TRÊN ĐỜI MƯỢN ĐÀN NHA !!!

 

Top 3 cây đàn nguyệt hát văn cho người mới bắt đầu hoàn hảo nhất.

1. Đàn nguyệt DN59 

Đàn nguyệt DN59 với chất lượng âm thanh đạt chuẩn, sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng ôm sát người khi trình diễn, phần dây chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại, không đau tay, giúp người chơi nhạc 1 cách thoải mái và nhẹ nhàng. Đây cũng là mẫu đàn nguyệt được nhiều người mới học chơi lựa chọn khi học đàn.

 

2. Đàn nguyệt DN129

Đàn nguyệt DN129 với âm thanh đạt chuẩn, hài hòa trong trẻo với độ phóng âm  và âm lượng tốt, phù hợp cho nhu cầu mới học. Cây đàn nguyệt DN129 sẽ giúp bạn phát triển khả năng cảm âm tốt, một yếu tố khá la quan trọng đối với những người mới học chơi. 

 

3. Đàn nguyệt DN198 

Đàn nguyệt DN198 được thiết kế sang trọng, bắt mắm, giá mềm, chất âm tốt, chắc chắn và rất là bền. Phần thùng đàn được thiết kế chắc chắn và âm thanh vang. Đây là cây đàn dành cho ngươi mới học chơi có tài chính. Hoặc dành cho những bạn sử dụng đàn để đi biểu diễn hoặc đi làm.

Ngoài ra các bạn có thể :

Xem thêm các mẫu đàn nguyệt!

 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm