088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Mua đàn nguyệt xưởng sản xuất nhạc cụ Đàn Hương

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các bạn trẻ hoặc những anh (chị) đã chơi đàn nguyệt lâu năm cần tìm mua cho mình 1 cây đàn nguyệt có âm thanh tốt, mà giá cả thì phải chăng. Qua bài viết này, Đàn Hương sẽ chia sẻ anh chị em cách để chọn cho mình 1 cây đàn nguyệt tốt nhé!

1. Thế nào là 1 cây đàn nguyệt tốt.

Ai khi bắt đầu có nhu cầu cần tìm hiểu và chọn mua một cây đàn nguyệt đều xuất hiện trong đầu một suy nghĩ: " Không biết ở đâu uy tín, chất lượng tốt giá cả lại phải chăng, tìm được loại phù hợp với trình độ chơi đàn hiện tại của mình và chế độ bảo hành của mỗi cây đàn ra sao".

Hiểu được nỗi lòng đó của khách hàng mà Xưởng đàn Hương với hai mấy năm kinh nghiệm luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để khi nhắc đến Xưởng đàn Hương là nhắc đến sự uy tín, tin cậy và chất lượng. Xưởng đàn Hương đã trải qua những bề dày lịch sử của năm tháng,  cách đây hơn hàng chục năm,

Cuối cùng Đàn Hương đúc kết ra là để có 1 cây đàn nguyệt chất lượng thì phải đảm bảo yếu tố sau:

  • Bề dày tấm gỗ phải đúng quy chuẩn (cái này Đàn Hương lấy từ quy chuẩn trung quốc không tiện tiết lộ).
  • Chất liệu làm mặt đàn phải là gỗ phải xốp, đánh có tiếng vang, và bề dày đủ độ bền cho đàn.
  • Và 1 bước làm đàn phải rất tỉ mỉ, và kiểm tra kỹ âm thanh để có thể xuất ra 1 cây đàn nguyệt giá trị.

2. Các loại đàn nguyệt tương ứng với mức giá trên thị trường.

Trên thị trường có rất nhiều mức giá mua đàn nguyệt giao động từ 600.000 đ đến 6 triệu đồng. Mức giá này chủ yếu được quy định dựa trên chất lượng gỗ làm đàn nguyệt. Với đàn mua giá rẻ thì thường sẽ là dòng gỗ thường như keo,... Còn những cây đàn nguyệt giá trị thì sẽ làm bởi các cây gỗ quý như gỗ mun, gỗ hương,... Còn mặt đàn thì thường được làm bằng gỗ ngô đồng.

Với chất lượng gỗ tốt: độ bền cây đàn nguyệt rất cao, các nghệ nhân có thể sử dụng hàng chục năm vẫn chơi tốt, và thậm chí càng tuổi đời cây đàn càng lâu thì âm thanh lại càng hay điển hình như cây đàn gỗ mun giá đến 6 triệu trên 1 cây đàn nguyệt. Và đặc biệt là với chất lượng gỗ tốt thì nghệ nhân có thể tạo ra cây đàn với những chi tiết nhỏ rất chuẩn, và tỉ mỉ. Nhưng xét về giá trị và thời gian sử dụng của những cây đàn giá cao lại rất đáng đồng tiền mà người mau hàng bỏ ra.

Ông cha ta có câu: " Tiền nào của nấy" càng ngẫm lại càng thấy đúng. Hãy thử ngẫm nghĩ một chút về bài toán kinh tế: Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra vài nghìn bạc là chúng ta có thể sở hữu ngay một cây đàn tốt, có thể sử dụng hàng mấy chục năm thậm chí là cả đời thật là không uổng phí phải không ạ!

Ngược lại, với những loại gỗ kém chất lượng: thì độ bền thường không được cao, và âm thanh đương nhiên sẽ không được tròn vành, rõ tiếng như những cây được tạo ra từ gỗ tốt. Nhưng với Xưởng đàn Hương không gì là không thể, anh và anh em trong xưởng đã rất cố gắng để gia công ra cây đàn nguyệt  có độ bên cao và âm thanh đảm bảo.

Ví dụ: video 1 cây đàn nguyệt loại chất lượng:

 

Top 3 cây đàn nguyệt cho người mới bắt đầu hoàn hảo nhất.

1. Đàn nguyệt DN59 

Đàn nguyệt DN59 với chất lượng âm thanh đạt chuẩn, sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng ôm sát người khi trình diễn, phần dây chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại, không đau tay, giúp người chơi nhạc 1 cách thoải mái và nhẹ nhàng. Đây cũng là mẫu đàn nguyệt được nhiều người mới học chơi lựa chọn khi học đàn.

 

2. Đàn nguyệt DN129

Đàn nguyệt DN129 với âm thanh đạt chuẩn, hài hòa trong trẻo với độ phóng âm  và âm lượng tốt, phù hợp cho nhu cầu mới học. Cây đàn nguyệt DN129 sẽ giúp bạn phát triển khả năng cảm âm tốt, một yếu tố khá la quan trọng đối với những người mới học chơi. 

 

3. Đàn nguyệt DN198 

Đàn nguyệt DN198 được thiết kế sang trọng, bắt mắm, giá mềm, chất âm tốt, chắc chắn và rất là bền. Phần thùng đàn được thiết kế chắc chắn và âm thanh vang. Đây là cây đàn dành cho ngươi mới học chơi có tài chính. Hoặc dành cho những bạn sử dụng đàn để đi biểu diễn hoặc đi làm.

Ngoài ra các bạn có thể :

Xem thêm các mẫu đàn nguyệt!

Bạn cần tư vấn chọn loại đàn nào phù hợp thì liên hệ bên mình nhé!

Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

Website: https://xuongdancuong.com

Hoặc đăng ký form bên dưới để bên mình chủ động tư vấn nhé!

 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm