088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

ĐÀN NGUYỆT - NHẠC CỤ DÂN TỘC

Đối với những người đam mê nhạc dân tộc, chắc ít ai là không biết đến đàn nguyệt. Đàn nguyệt được dùng để biểu diễn các thể loại nhạc dân ca của Việt Nam và được biết đến là một loại nhạc cụ trong “Ngũ tuyệt”. Trong dàn nhạc “Ngũ tuyệt”, bên cạnh đàn tam, đàn tỳ bà, đàn nhị, đàn tranh thì đàn nguyệt đóng vai điều khiển.
Đàn nguyệt là cây đàn rất quan trọng dùng để độc tấu, hòa tấu với nhiều ngón chơi độc đáo như ngón nhấn, ngón vê, ngón luyến. Nhìn chung, đàn nguyệt có âm sắc trong sáng. Âm thanh của đàn nguyệt diễn đạt nhiều sắc thái tình cảm khác nhau, từ dịu dàng, mềm mại đến rội ràng, vui tươi.
Đàn nguyệt được cấu tạo gồm các bộ phận chính:
- Bầu vang: bộ phận to nhất trong cả chiếc đàn, có hình tròn ông dẹt, kích cỡ của chúng không hoàn toàn cố định ở một kích cỡ, có nhiều loại phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.
- Cần đàn: bộ phận này thường được làm bằng gỗ, gắn trên phần bầu và khá dài, bên trên gắn từ 8-11 phím đàn, các phím gắn trên cần không đều nhau dùng để chỉnh dây và tạo âm khi nhấn.
- Đầu đàn: thường có hình lá đề, gắn phía trên cần đàn, nó có 4 hóc luồn dây và 4 trục dây, mỗi bên hai trục.
- Dây đàn: có hai dây, trước đây được làm bằng dây tơ nhưng ngày nay được làm bằng dây nilong.
Chiếc đàn nguyệt trong video được các nghệ nhân thiết kế theo những yêu cầu, tiêu chuẩn nhất định, đạt tiêu chuẩn âm thanh, âm vang và rõ nét. Khi gẩy đàn, dù lực gẩy mạnh hay nhẹ âm thanh vẫn rất chuẩn nét, tròn vành rõ tiếng nghe có chiều sâu trong âm hưởng. Chiếc đàn được thiết kế với tần số giao động ổn định, dù gẩy rất nhẹ nhưng chúng ta vẫn nghe được âm thanh với sắc thái riêng biệt mà chỉ đàn nguyệt mới có được. Tiêu chí của một chiếc đàn khi được sản xuất phải đáp ứng độ chuẩn xác cao về âm thanh, độ thẩm mỹ về hình dáng, đường nét và phải đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Tiếng đàn gẩy lên với âm thanh thanh thoát, nhẹ nhàng, đem đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho những người thưởng thức âm nhạc.

 

Top 3 cây đàn nguyệt cho người mới bắt đầu hoàn hảo nhất.

1. Đàn nguyệt DN59 

Đàn nguyệt DN59 với chất lượng âm thanh đạt chuẩn, sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng ôm sát người khi trình diễn, phần dây chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại, không đau tay, giúp người chơi nhạc 1 cách thoải mái và nhẹ nhàng. Đây cũng là mẫu đàn nguyệt được nhiều người mới học chơi lựa chọn khi học đàn.

 

2. Đàn nguyệt DN129

Đàn nguyệt DN129 với âm thanh đạt chuẩn, hài hòa trong trẻo với độ phóng âm  và âm lượng tốt, phù hợp cho nhu cầu mới học. Cây đàn nguyệt DN129 sẽ giúp bạn phát triển khả năng cảm âm tốt, một yếu tố khá la quan trọng đối với những người mới học chơi. 

 

3. Đàn nguyệt DN198 

Đàn nguyệt DN198 được thiết kế sang trọng, bắt mắm, giá mềm, chất âm tốt, chắc chắn và rất là bền. Phần thùng đàn được thiết kế chắc chắn và âm thanh vang. Đây là cây đàn dành cho ngươi mới học chơi có tài chính. Hoặc dành cho những bạn sử dụng đàn để đi biểu diễn hoặc đi làm.

Ngoài ra các bạn có thể :

Xem thêm các mẫu đàn nguyệt!

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm