088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Đàn nguyệt gỗ mun hoa chất lượng và tốt nhất

Đàn nguyệt là một trong những loại nhạc cụ dân tộc cổ truyền của dân tộc Việt Nam từ thời xa xưa đến nay. Bóng dáng đàn nguyệt đã được khắc họa trên chân cột đá của chùa Phật Tích khoảng từ thế kỷ IX đến thế kỷ XI và đàn nguyệt đã được tham gia vào nhiều dàn nhạc ở nước ta khoảng từ thế kỷ XV trở lại đây. 
Trong truyện Kiều, Nguyễn Du đã nhắc tới đàn Nguyệt:

" Hiên sau treo sẵn cầm trăng 

Vội vàng Sinh đã tay nâng ngang mày"

" Đắn đo cân sức cân tài

Ép cung cầm nguyệt thử bài quạt thơ"

Trải qua nhiều thế kỷ, đàn Nguyệt là cây đàn rất phổ biến dùng để độc tấu, hòa tấu với nhiều ngón chơi độc đáo như ngón nhấn, ngón vê, ngón luyến… Màu âm đàn Nguyệt tươi sáng, rộn ràng, tình cảm, đa dạng trong diễn tả các trạng thái cảm xúc âm nhạc. Đàn nguyệt được sử dụng trong hát Chèo, Chầu Văn, Ca Huế, Đờn Ca Tài Tử và Cải Lương… Đàn nguyệt phổ biến từ Bắc vào Nam. Nó giữ một vai trò vô cùng quan trọng, một trí xứng đáng trong việc diễn tấu âm nhạc dân tộc. Và cùng với thời gian, đàn Nguyệt đã và đang được cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn những tư duy âm thanh mới của thời đại.

Màu âm đàn Nguyệt tươi sáng, rộn ràng rất thuận lợi để diễn tả tình cảm sâu lắng. Đàn nguyệ có tần âm rộng hơn hai quãng 8. Tầm âm có thể chia ra 3 khoảng âm với đặc điểm như sau: Khoảng âm dưới: tiếng đàn ấm áp, mềm mại, biểu hiện tình cảm trầm lặng, sâu sắc. Khoảng âm giữa: là khoảng âm tốt nhất của đàn Nguyệt, tiếng đàn thanh thoát, vang đều, diễn tả tình cảm vui tươi, linh hoạt. Khoảng âm cao: tiếng đàn trong sáng nhưng ít vang.

Muốn đàn hay, phải có một quá trình học tập lâu dài, thậm chí phải khổ luyện mới có thể biểu hiện được những âm điệu, sắc thái đầy tình cảm độc đáo của đàn nguyệt: nhặt khoan, ảo não hoặc vui tươi, thoáng đãng, đầy hương vị. 

Bên cạnh đó cũng phải tìm cho mình một cây đàn thật chất lượng cả về âm sắc lẫn vẻ bề ngoài. Đàn Hương xin giới thiệu với về cây đàn gỗ mun hoa chất lượng gỗ loại 1 có khảm hoa và không khảm. Đảm bảo khi khách hàng cầm vào cây đàn, gảy nhẹ dây đàn vẫn lên rõ nốt mà không bị lệch hay rè phím. Với thiết kế nhẹ nhàng, khảm trai vô cùng tinh tế tạo cảm giác vừa sang trọng lại vừa đẳng cấp. Đặc biệt với chất liệu gỗ mun cao cấp nhập khẩu trực tiếp cộng với âm thổ sâu lắng ( một trong những loại âm mà người chơi lâu năm, nghệ sĩ trong nghề hiểu rõ) ngân vang nhưng không hề bị lộ phô khi sử dụng mobin đàn khếch đại tiếng. Bên cạnh đó âm thổ sâu lắng với bất kì thời tiết nào dù nắng mưa, dù lạnh hay nóng thì độ chuẩn của âm, của cây đàn vẫn giữ nguyên mà không bj ảnh hưởng.

Với thiết kế chuẩn theo kích thước của học viện âm nhạc Việt Nam nhưng đàn vẫn tạo nên được những nét riêng biệt. Cây đàn được làm thủ công bằng cây, tỉ mận theo từng cần, bầu, mặt đàn rồi lên phím, lên dây. Hàng phím được thiết kế riêng biệt bằng tre già, sau đó được sơn thêm một nước sơn bóng để bảo vệ và được đo chỉnh lên xuống theo chuẩn âm tạo nên một cây đàn tuyệt hảo cho những ai đang cần tìm mua một cây đàn có chất lượng âm thổ sâu lắng.

Một số feedback của khách hàng sau khi đặt mua cây đàn nguyệt mun hoa khảm trai bên Đàn Hương, chú là một trong những vị khách đặc biệt, biết đến Đàn Hương khi truy cập tìm kiếm trên website, chú tâm sự đã về hưu và muốn tìm lại đam mê chơi đàn nguyệt từ thưở niên thiếu của mình. Trước chú đã từng có 1 cây đàn Nguyệt cổ tầm gần 30 năm nhưng theo thời gian chất lượng cây đàn không còn được như xưa và bây giờ chỉ để treo làm một vật kỉ niệm trong ngôi nhà thân thương của mình. Sau đó, chú có mua thêm 1 cây đàn gỗ thường ở Hải Phòng gần nhà nhưng chất lượng âm thanh vẫn không được ưng ý như chú muốn, và rồi chú tìm đến Đàn Hương và sau khi được tư vấn nhiệt tình chú đã chọn và đặt mua cây đàn nguyệt gỗ mun hoa khảm. 

Đến với Đàn Hương  khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ ưu đãi, bảo hành bên cửa hàng. Đặc biệt với những khách hàng ở tỉnh xa thành phố Hà Nội vì khoảng cách địa lý hay không có thời gian qua trực tiếp xem hàng, Đàn Hương sẽ phục vụ quý khách tận nơi bằng cách vận chuyển COD toàn quốc, khách hàng nhận hàng và thử đàn chất lượng đạt chuẩn mới nhận hàng mà không phải bất cứ chi phí nào khác.

Bạn cần tư vấn chọn loại đàn nào phù hợp thì liên hệ bên mình nhé!
Hotline: 088.609.4297.
Zalo: 088.609.4297.
Website: https://xuongdancuong.com

 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm