088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Học đàn Nguyệt có khó không? Bí quyết học đàn Nguyệt hiệu quả?

Hiện nay, đàn Nguyệt là bộ môn âm nhạc được rất nhiều người quan tâm. Học đàn Nguyệt vừa là cách chinh phục đam mê, vừa là cách giải trí hiệu quả, đồng thời cũng là cách rèn luyện sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, khi đến với bộ môn này, nhiều người lại e dè về việc học đàn Nguyệt có khó không. Đừng lo lắng, đàn Hương sẽ giúp bạn bằng các bí quyết học đàn Nguyệt hiệu quả sau đây.

1. Học đàn Nguyệt có khó không?

Học đàn Nguyệt có khó không là câu hỏi mà bất kì ai cũng muốn được giải đáp khi quyết định theo học nhạc cụ này. Tuy nhiên, thực tế không có câu trả lời chính xác cho việc khó hay không vì học đàn Nguyệt tùy thuộc vào đam mê, cảm nhận và mục tiêu của mỗi cá nhân. 

Học guitar có khó không? Không khó nhưng cũng không quá đơn giản vì học đàn Nguyệt cơ bản là cả một quá trình tìm hiểu, sáng tạo và thử thách. Nếu thật sự yêu thích bộ môn nghệ thuật này, bạn sẽ đủ sức vượt qua những khó khăn ban đầu mà đàn Nguyệt mang đến. Tuy nhiên, những thử thách này chính là những nền tảng kiến thức vững chắc giúp bạn thành công hơn sau này.

2. Khó khăn ban đầu khi học đàn Nguyệt

Đến đây có lẽ bạn đã có cho mình câu trả lời cho vấn đề học đàn Nguyệt có khó không. Khi mới bắt đầu học, nhất là giai đoạn thực hành làm quen với đàn, bạn sẽ cảm thấy đau nhức các đầu ngón tay rất nhiều do việc bấm phím. Nếu bấm không đủ lực thì đàn sẽ không phát ra đúng nốt nhạc. Lúc này, các đầu ngón tay sẽ rất đau, thậm chí bị bầm tím. Nhưng nếu thật sự kiên nhẫn và cố gắng vượt qua được giai đoạn này thì hành trình còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Bí quyết tự học đàn Nguyệt hiệu quả

Có sự chuẩn bị tốt

Trước hết cần phải có một cây đàn Nguyệt . Đây là công cụ quan trọng nhất để có thể bắt đầu việc tự học. Để mua được đàn Nguyệt phù hợp, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín và đi cùng người có kinh nghiệm. Tiếp đến là một vài những phụ kiện cần thiết sẽ hỗ trợ bạn tự học đàn Nguyệt tốt hơn như: một chiếc giá để bản nhạc đàn Nguyệt giúp ngồi đàn trong tư thế chuẩn nhất và không thể thiếu một chiếc máy lên dây đàn nhé.

Nắm các quy tắc cơ bản

Học đàn Nguyệt có khó không còn tùy thuộc vào việc người học có nắm được các quy tắc cơ bản của đàn Nguyệt hay không. Quy tắc cơ bản nhưng hiệu quả nhất bao gồm:

  • Chính xác: chơi không sót và không nhầm nốt nhạc nào bao gồm cả việc xếp ngón, âm thanh, và sự diễn cảm.
  • Nhuần nhuyễn: việc này đòi hỏi sự chính xác và liên tục.
  • Liên tục: chơi một bản nhạc từ đầu đến cuối không vấp váp.
  • Tự tin: tinh thần thoải mái, tự tin giúp tạo ra được những giai điệu cảm xúc nhất, xinh đẹp nhất.

Chăm chỉ học luyện ngón

Dù có năng khiếu âm nhạc mà những ngón tay không được tập luyện, chúng quá yếu để bấm phím, hay kém linh hoạt để có thể chuyển nốt/ hợp âm theo nhịp thì cũng không thể thể hiện hoàn thiện một bản nhạc hay một bài hát nào được. Vậy nên trong thời gian ban đầu luyện tập đàn Nguyệt , hãy dành thời gian luyện ngón nhiều nhất có thể để những ngón tay nhanh chóng có sức mạnh, và quen với phím cùng cần đàn.

Tóm lại, học đàn Nguyệt có khó không là do phương pháp học tập và sự kiên trì của bạn quyết định. Để có được phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo qua khóa đàn Nguyệt miễn phí chỉ với 45 ngày tại đàn Hương. Học đàn đàn Nguyệt là một quá trình thú vị nhưng cũng đầy gian nan, giúp bạn cảm nhận được những điều thú vị và ngày càng đam mê, yêu thích hơn. 

 

Top 3 cây đàn nguyệt hát văn cho người mới bắt đầu hoàn hảo nhất.

1. Đàn nguyệt DN59 

Đàn nguyệt DN59 với chất lượng âm thanh đạt chuẩn, sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng ôm sát người khi trình diễn, phần dây chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại, không đau tay, giúp người chơi nhạc 1 cách thoải mái và nhẹ nhàng. Đây cũng là mẫu đàn nguyệt được nhiều người mới học chơi lựa chọn khi học đàn.

 

2. Đàn nguyệt DN129

Đàn nguyệt DN129 với âm thanh đạt chuẩn, hài hòa trong trẻo với độ phóng âm  và âm lượng tốt, phù hợp cho nhu cầu mới học. Cây đàn nguyệt DN129 sẽ giúp bạn phát triển khả năng cảm âm tốt, một yếu tố khá la quan trọng đối với những người mới học chơi. 

 

3. Đàn nguyệt DN198 

Đàn nguyệt DN198 được thiết kế sang trọng, bắt mắm, giá mềm, chất âm tốt, chắc chắn và rất là bền. Phần thùng đàn được thiết kế chắc chắn và âm thanh vang. Đây là cây đàn dành cho ngươi mới học chơi có tài chính. Hoặc dành cho những bạn sử dụng đàn để đi biểu diễn hoặc đi làm.

Ngoài ra các bạn có thể :

Xem thêm các mẫu đàn nguyệt!

 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm