088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Phương pháp học đàn Nguyệt nào tốt cho con bạn?

Nếu bạn đang quan tâm đến việc học đàn Nguyệt cho con, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia học thử ở một vài địa điểm/thầy cô khác nhau. Hỏi mỗi người về cách tiếp cận dạy đàn Nguyệt cho con mình.

Tại sao chúng tôi lại khuyên bạn như vậy?

Vì mỗi thầy cô giáo, trung tâm khác nhau sẽ có phương pháp truyền thụ khác nhau. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một số thầy cô áp dụng sách vở bài bản theo cấu trúc, một số khác thì không.

Theo nhiều thống kê thì trẻ sử dụng 3 giác quan thị giác, thính giác, xúc giác/vận động để tiếp thu kiến thức của trẻ. Tùy vào đặc điểm của từng trẻ mà sử dụng cách học nào sẽ ưu thế hơn. Có trẻ học bằng cách nhìn, trẻ học bằng cách nghe đọc, có trẻ học qua vận động, thử nghiệm – sờ chạm – thực hành.

Trong học đàn Nguyệt cũng vậy, có nhiều cách học khác nhau, nó có thể phù hợp với trẻ này, nhưng không hợp với trẻ khác.

Các phương pháp học đàn Nguyệt

Học theo sách

Học theo sách là phương pháp thích hợp cho bé thích học kiểu thị giác và thính giác. 

Cách học này có lợi: Phụ huynh có xu hướng thích cách tiếp cận được phân loại này vì tiến bộ âm nhạc của con họ là có thể đo lường được. Miễn là con hoàn thành các bài hát và bài tập của mình mỗi tuần, mẹ biết rằng mình sẽ nhận được giá trị tiền của mình.

Sách phương pháp là cách duy nhất để khiến trẻ học cách chơi đàn Nguyệt và đọc ký hiệu âm nhạc cùng một lúc. Phương pháp này giúp trẻ có thể chơi các nốt đơn mà không gặp quá nhiều khó khăn. Ở cấp độ cao hơn, các bé sẽ học các hợp âm dễ chơi. Trong một vài bài học đầu tiên, học sinh sẽ có thể chơi những giai điệu đơn giản, dễ nhận biết nhất.

Học bằng thính giác

Sách là phương pháp cung cấp nền tảng vững chắc lý thuyết nhưng  cách học này chậm và nhàm chán. Đối với học sinh yêu cầu sự hài lòng ngay lập tức, họ muốn chơi những bài hát họ thích thì giáo viên sẽ tập trung dạy theo kiểu bằng tai. Thông qua thị giác để tập trung vào kỹ thuật biểu diễn và học chơi bằng việc nghe âm thanh.

Học đàn Nguyệt bằng tai tập trung hoàn toàn vào việc phát triễn kỹ năng nghe và kỹ thuật chơi. Thông thường, học sinh và giáo viên sẽ cùng nhau thống nhất 1 bài hát và cùng nhau học qua bài hát đó. Sử dụng bản ghi âm của bài hát, phát đi phát lại, chia bài hát thành các đoạn nhỏ, hướng dẫn hợp âm để cho học sinh học.

Nhược điểm của việc học đàn Nguyệt bằng tai là: Lý thuyết âm nhạc của học sinh sẽ bị phân mảnh. Họ sẽ không có khả năng đọc ký hiệu, nốt và phải dành nhiều thời gian để nghe, luyện tập.

Tuy nhiên, đây là phương pháp dễ học, dễ chơi, đáp ứng nhu câu tức thì. Vả lại, có nhiều tay đàn Nguyệt nổi tiếng cũng không thể đọc nhạc.

Phương pháp trình diễn – học qua thị giác

Đây là phương pháp mà giáo viên có thể áp dụng với tất cả các mô hình lớp học đàn Nguyệt cho học sinh tiểu học. Phương pháp này có thể áp dụng trong giờ kiểm tra bài cũ, giáo viên yêu cầu học sinh trình diễn lại các tác phẩm đã được học để kiểm tra mức độ tập luyện bài ở nhà, đồng thời chỉnh sửa cho học sinh những lỗi sai để từ đó hoàn thiện bài hơn. Khi học bài mới,  sau mỗi đoạn, giáo viên cũng cần yêu cầu học sinh trình diễn lại đoạn hoặc tác phẩm vừa học, trong quá trình học sinh trình diễn, giáo viên sửa lỗi sai, nhắc nhở học sinh về tư thế ngồi, tay,… từ đó hoàn thiện kỹ năng trình diễn cho học sinh.

Phương pháp này giúp cho học sinh làm quen và hình thành được kỹ năng trình diễn, giúp học sinh thêm tự tin và khẳng định được mình khi trình diễn trước lớp (học sinh tiểu học thường hay thích thể hiện bản thân). Ngoài ra, trước khi trình diễn, giáo viên cần thị phạm trước cho học sinh để học sinh nắm được cách trình diễn và từ đó tự rút ra kinh nghiệm  cho  bản thân. Qua phương pháp này, giáo viên dễ dàng nhận  ra  những  ưu  –  nhược điểm của học sinh trong việc tiếp thu các kiến thức lý thuyết để từ đó áp dụng vào thực  hành.

Làm sao để học đàn Nguyệt  thành công?

Trở ngại lớn đối với người học guitar là sự thất vọng, nản chí.

Học đàn Nguyệt cần thời gian, sự kiên nhẫn và chuyên cần thực hành. Điều quan trọng với trẻ nhỏ là ba mẹ nên đồng hành cùng trẻ, giúp con giữ sự đam mê và nhiệt huyết ngay từ đầu.

  1. Trẻ em nên tập 15 đến 30 phút mỗi ngày, ba đến bảy ngày một tuần, tùy thuộc vào độ tuổi và mục tiêu của chúng.

Sắp xếp cho trẻ một lịch làm việc phù hợp và hướng dẫn trẻ thực hiện theo lịch. Nhiều cha mẹ nghĩ rằng: việc học nhạc là việc của trẻ, trẻ thích thì trẻ sẽ thực hành. Nhưng trẻ con vẫn là trẻ con. Chúng có nhiều cám dỗ hơn là việc tập trung vào học đàn theo một thời gian dài. Cho nên bọn trẻ cần sự khuyến khích và nhắc nhở của người lớn.

  1. Hãy chú ý và đưa ra lời khen ngợi và khuyến khích sau mỗi bài học, buổi thực hành. Không chỉ mỗi trẻ con, người lớn cũng cần được khuyến khích và đánh giá cao, vì thế mà đừng quên dành những lời “có cánh” cho con sau mỗi khóa học. Trẻ em có xu hướng kết nối tài năng âm nhạc của họ với cá tính của mình.
  2. Cho con bạn chơi nhiều loại nhạc và đàn Nguyệt. Ngoài những gì có trong danh sách nhạc hãy thêm những bài hát nổi tiếng khác để giữ lại cảm hứng cho các con

 

Top 3 cây đàn nguyệt hát văn cho người mới bắt đầu hoàn hảo nhất.

1. Đàn nguyệt DN59 

Đàn nguyệt DN59 với chất lượng âm thanh đạt chuẩn, sở hữu thiết kế đẹp, kiểu dáng ôm sát người khi trình diễn, phần dây chắc chắn nhưng cũng rất mềm mại, không đau tay, giúp người chơi nhạc 1 cách thoải mái và nhẹ nhàng. Đây cũng là mẫu đàn nguyệt được nhiều người mới học chơi lựa chọn khi học đàn.

 

2. Đàn nguyệt DN129

Đàn nguyệt DN129 với âm thanh đạt chuẩn, hài hòa trong trẻo với độ phóng âm  và âm lượng tốt, phù hợp cho nhu cầu mới học. Cây đàn nguyệt DN129 sẽ giúp bạn phát triển khả năng cảm âm tốt, một yếu tố khá la quan trọng đối với những người mới học chơi. 

 

3. Đàn nguyệt DN198 

Đàn nguyệt DN198 được thiết kế sang trọng, bắt mắm, giá mềm, chất âm tốt, chắc chắn và rất là bền. Phần thùng đàn được thiết kế chắc chắn và âm thanh vang. Đây là cây đàn dành cho ngươi mới học chơi có tài chính. Hoặc dành cho những bạn sử dụng đàn để đi biểu diễn hoặc đi làm.

Ngoài ra các bạn có thể :

Xem thêm các mẫu đàn nguyệt!

 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm