088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Cách tốt nhất để xác định chất liệu guitar gỗ mun làm đàn guitar?

Guitar gỗ mun là một lựa chọn chủ yếu làm mặt phím guitar trong nhiều năm qua, nó cho cảm giác dày, đặc, mịn nơi đầu ngón tay. Với những cây đàn guitar gỗ mun sẽ có đặc điểm gì nổi bật và cách tốt nhất để xác định chất liệu guitar gỗ mun làm đàn guitar? Cùng nhau tìm hiểu thêm về guitar dòng gỗ này nhé!

  1. Guitar gỗ mun là gì?

Guitar gỗ mun hay còn gọi là guitar ebony, dòng gỗ này có dầu từ nhiên nên rất mượt, vô cùng thích hợp với những người có xu hướng chơi nhanh. Mặt phím làm từ gỗ gụ cũng rất bền, có âm sáng, linh hoạt và sắc nét.

 

Có 5 loại gỗ mun phổ biến nhất hiện nay đó là gỗ mun sừng, gỗ mun hoa, gỗ mun đen, mun sọc và mun đuôi công.  

  • Đặc điểm

Đây cũng là một loại gỗ không bị mối mọt, không mục, rất bền với điều kiện tự nhiên, càng sử dụng gỗ càng sáng bóng, không bị cong vênh, khó xây xước, gãy vì gỗ rất chắc. Chính vì thế guitar gỗ mun được lựa chọn rất nhiều.

 

 

Guitar gỗ mun có màu đen đặc trưng, vân đẹp và rất đều, rất chắc chắn và nặng. Khi thả gỗ xuống sông, gỗ sẽ bị chìm. Điểm này khác hẳn với các loại gỗ tự nhiên khác. Tùy vào từng loại và khu vực phân bố mà gỗ sẽ có những đặc điểm khác nhau.

Đàn âm vang, sáng, tiếng sạch chuẩn tune cho các bạn mới tập chơi hoặc đã chơi chuyên nghiệp.

Với chất liệu là gỗ mun sẽ hứa hẹn đem đến một cây guitar chất lượng. Bên cạnh đó bạn cần biết cách xác định chất liệu guitar gỗ mun đúng đắn. Có như vậy cây đàn của bạn sẽ được đảm bảo hơn.

  1. Cách tốt nhất để xác định chất liệu guitar gỗ mun làm đàn guitar?

Bạn có thể xác định chất liệu gỗ thông qua vân gỗ có thể đưa ra đặc điểm của cây đàn guitar. Để mua được cây guitar gỗ mun chính hãng bạn cần nắm rõ tính chất đặc điểm của dòng gỗ này so với những loại gỗ hàng nhát. Bạn có thể dựa theo các tiêu chí sau:

Vân gỗ

  • Guitar gỗ mun sừng:

Có màu đen, trọng lượng nặng tương đương với gỗ trắc. Độ cứng cao nhưng cực kỳ giòn.

  • Guitar gỗ mun đen: 

Độ bóng lớn, mang tính thẩm mỹ cao mà hiếm loại gỗ nào có được. Những nhược điểm của nó là dễ xuất hiện các vết chân chim nếu được để trong điều hòa quá lâu hoặc khi có sự thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột.

  • Guitar gỗ mun sọc:

Có phần vân màu xanh, sau một thời gian sử dụng sẽ bị mất đi màu xanh và có màu đen tự nhiên như những loại gỗ thông thường.

  • Guitar gỗ mun da báo: 

Có vân gỗ là các viền đen giống như da con báo. Là loại gỗ thuộc hàng quý hiếm và ít được lưu thông trên thị trường.

Đặc điểm

  • Đối với guitar gỗ mun thật: nhẹ phần đế sẽ thấy các vân gỗ tuyệt đẹp một cách tự nhiên.

 

  • Đối với guitar gỗ mun hàng nhái: Vân gỗ không đẹp, nhìn có cảm giác rất nhân tạo (có thể là được phun sơn hoặc do sử dụng loại gỗ giả không chuẩn)

Khối lượng của đàn

  • Về đàn guitar gỗ mun thật: Cầm chắc, nặng

  • Về guitar gỗ hàng không đảm bảo: sẽ có khối lượng nhẹ

Như vậy dù là guitar gỗ mun hay các loại guitar khác, cần quan tâm đến chất liệu làm đàn là loại gì, những ưu điểm và nhược điểm của loại gỗ đó ra sao. Từ đó nó phản ánh đúng chất lượng cây đàn guitar của bạn. Guitar tốt khi chúng ta biết cách chọn đúng, phân biết đúng gỗ chuẩn và guitar gỗ hàng giả ra sao.

  1. Có nên mua đàn guitar gỗ mun không?

Với những đặc điểm trên các bạn mới học đàn guitar có thể cân nhắc lựa chọn đàn có chất liệu gỗ mun này. Guitar gỗ mun có tốt không là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Thực tế, mun là loại gỗ ít mối mọt, mục nát và tương đối bền bỉ trước các tác động của tự nhiên. Đặc biệt, thời gian sử dụng càng lâu thì gỗ càng thêm phần sáng bóng, không bị cong vênh, trầy xước bởi gỗ vô cùng cứng chắc.

 

Với guitar gỗ mun bạn có thể chọn dòng âm nhạc bạn yêu thích, tùy theo sự cảm nhận âm nhạc của mỗi người. Guitar gỗ mun cũng đa dạng, với các kích thước khác nhau, màu sắc khác nhau… Bạn nên dựa theo nhu cầu của mình để chọn được cây đàn guitar gỗ mun chất lượng nhất.

Vì thế việc có nên chọn mua đàn guitar gỗ mun hay không cần dựa vào độ tương thích của bạn với cây đàn. Dù gỗ có tốt nhưng không hợp gu âm nhạc của bạn thì cây đàn đó hoàn toàn không đáng mua, và ngược lại.

  1. Điều quan trọng trong mua đàn guitar gỗ mun

Không chỉ đối với guitar gỗ mun, điều này cũng áp dụng đối với các loại đàn guitar khác đó là về nơi mua uy tín và bảo hành chất lượng. 

Người mới chơi có hiểu biết gần hết của đàn cũng nên có sự tư vấn của người có kinh nghiệm. Hoặc tham khảo những đánh giá về cây đàn guitar mà bạn lựa chọn mua.

Cũng như cách xác định mua đàn guitar gỗ mun bên trên, khi bạn có nền tảng kiến thức về guitar sẽ giúp bạn chọn mua dễ dàng hơn. Chọn được những cây đàn guitar gỗ mun theo sở thích và đạt tiêu chuẩn.

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm