088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Làm thế nào để mua guitar acoustic không lo về giá?

Guitar acoustic được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự đa dạng trong phong cách chơi. Vậy làm thế nào để mua guitar acoustic không lo về giá? Với những bạn mới bắt đầu học guitar cần cân nhắc nhiều trong chọn mua đàn. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, cùng tham khảo nhé!

  1. Guitar acoustic là gì?

Đàn guitar acoustic là loại đàn có thùng thân rỗng, dây đàn được làm bằng kim loại (thường bằng sắt). Đàn guitar acoustic được tạo ra đầu tiên tại Hoa Kỳ- Mỹ vào năm 1830 bởi một người thợ làm đàn người Mỹ gốc Đức. Với dây đàn bằng kim loại mang đến giai điệu cho loại đàn này cũng khác biệt hơn so với đàn guitar khác.

Làm thế nào để mua guitar acoustic không lo về giá?

Đàn guitar acoustic phù hợp với người có phong cách chơi đàn freestyle, thường có âm thanh đanh, vang mạnh mẽ. Với loại đàn này có thể chơi các thể loại cổ điển, country, jazz cho đến nhạc jock… Với những buổi hòa nhạc, hay đám đông chọn loại đàn này là thích hợp.

Kích thước của đàn guitar rất đa dạng, phù hợp với nhiều dáng người. Người mới chơi có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Điểm hạn chế của đàn đó là dây đàn bằng kim loại nên khó bấm đối với người mới học. Tuy nhiên sau khi làm quen và thành thạo có thể chơi được nhiều dòng guitar khác nhau. 

  1. Làm thế nào để mua guitar acoustic không lo về giá?

Để chọn mua đàn guitar acoustic không lo về giá trước hết bạn cần xác định các yếu tố của cây đàn theo nhu cầu của bạn. Từ đó có tiêu chí đánh giá khách quan và so sánh tốt hơn.

  • Xác định mức kinh phí bỏ ra

Để mua đàn guitar acoustic không lo về giá đó là khi bạn xác định mức chi của bạn cho cây đàn guitar. Điều này bạn có thể dễ dàng xác định dựa trên nhu cầu sử dụng và trình độ chơi guitar của bạn. Có thể xác định dựa trên các phân khúc giá đàn như sau:

  • Phân khúc giá rẻ:

Mua guitar giá nào?

Từ 1.000.000 đến 4.000.000 vnđ thường được sử dụng bởi những người mới bắt đầu học đàn guitar.

Chất lượng gỗ của những cây đàn guitar thùng giá rẻ được làm bằng ván ép hoặc gỗ tự nhiên có giá thành thấp, kỹ thuật làm đàn cũng khá, âm thanh tương đối tốt còn đàn guitar điện được đúc bằng chất liệu tổng hợp theo khuôn. Nói chung những cây đàn này vẫn có thể sử dụng tốt để phục vụ cho việc học và luyện tập mỗi ngày.

  • Phân khúc giá trung bình:

Từ 4.500.000 đến 8.000.000 vnđ thường được những người mới bắt đầu học và những người đã biết chơi đàn và có kỹ thuật.

Chất lượng gỗ của những cây đàn guitar thùng giá tầm trung được làm bằng gỗ tự nhiên chắc chắn, kỹ thuật làm đàn tốt, từng chi tiết làm kỹ lưỡng hơn, âm thanh mang lại tốt. Còn đàn guitar điện sẽ có chất lượng âm thanh phát qua loa tốt hơn, âm thanh chính xác không bị rè hay lỗi.

  • Phân khúc dòng cao cấp: 

 

Đàn guitar phân khúc cao cấp là những cây đàn giá từ 10 triệu đồng trở lên, những cây đàn này thích hợp chủ yếu cho người chơi chuyên nghiệp và đi show. Vật liệu sản xuất nên đàn rất tốt, được sử lý qua công nghệ cao và chất lượng âm thanh chân thực, tự nhiên, thu hút người nghe và tất nhiên đòi hỏi kỹ thuật người chơi cũng phải rất cao.

  • Xác định thương hiệu hướng tới

Sau khi xác định được phân khúc giá đàn bạn có thể dễ dàng hơn trong tìm kiếm các hãng đàn. Từ mức giá đó sẽ tìm được những cây đàn trong cùng phân khúc giữa các hãng. 

 

Nên chọn thương hiệu đàn guitar gì?

Có rất nhiều thương hiệu đàn guitar trên thị trường, trong đó nổi tiếng là các thương hiệu Guitar Fender, Guitar Yamaha,Guitar Hex ,…, bên cạnh đó còn có những cây guitar Việt Nam. Đây là những thương hiệu có uy tín nên bạn có thể yên tâm về chất lượng.

  • Kích thước và dáng đàn

Ngoài việc cân nhắc về mua đàn guitar acoustic không lo về giá bạn cần chọn những dáng đàn và kích thước. Kích thước đàn có phù hợp việc chơi đàn guitar sẽ thoải mái hơn, chơi đàn lâu sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Chọn guitar dáng đàn ra sao?

Dáng đàn cũng là yếu tố giúp bạn ưu tiên trong chọn mua trong phân khúc giá đã xác định.

  1. Lưu ý khi chọn mua đàn guitar acoustic

  • Nơi mua đàn

Nhìn chung trong xác định mua đàn guitar acoustic không lo về giá ngoài dựa trên nhu cầu và khả năng của bản thân. Việc chọn nơi mua đàn guitar uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo hơn về chất lượng cây đàn guitar và chế độ bảo hành tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua đàn guitar hãy liên hệ ngay với chúng tôi - nhạc cụ Đàn Hương chuyên cung cấp các loại nhạc cụ với tiêu chí tận tâm với khách hàng.

  • Kiểm tra bao quát 

Bên cạnh đó trong chọn mua bạn cần có sự kiểm tra kỹ càng. Từ bề ngoài, thiết kế, các bộ phận đảm bảo ở mức bình thường. Các lỗi có thể thấy như việc cần đàn bị cong, thùng đàn bị nứt,...

Nếu đảm bảo được các yếu tố trên sẽ giúp bạn chọn được cây đàn guitar phù hợp nhất. Vừa đảm bảo được về giá thành, vừa đáp ứng được sở thích của bạn. Có như vậy việc trải nghiệm với cây đàn sẽ có đánh giá tốt nhất.


 

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm