088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Những bí mật cho người luyện tập guitar tại nhà hiệu quả

 

Với nhiều bạn học guitar nhưng mãi không thấy có sự tiến bộ. Có thể do phương pháp tiếp cận và hướng luyện tập đúng đắn. Vậy lý giải những bí mật cho người luyện tập guitar tại nhà hiệu quả sẽ giúp bạn khắc phục điều đó. Với những bạn mới bắt đầu có thể tham khảo thêm để có hướng đi phù hợp hơn. 

  1. Lợi ích của việc luyện tập guitar tại nhà

Với việc luyện tập guitar có hiệu quả thì việc chọn địa điểm học đàn cũng là điều cần lưu ý. Nhìn chung với việc luyện tập guitar đem đến những lợi ích nhất định so với ở trung tâm.

  • Lợi ích

  • Linh hoạt thời gian luyện tập, chủ động thời gian và sắp xếp công việc

  • Tiết kiệm chi phí thuê địa điểm chơi guitar

  • Có không gian luyện tập thoải mái

  • Chủ động phương pháp học, tự do lựa chọn học những gì mình thích

Lợi ích của việc luyện tập guitar tại nhà

  • Hạn chế

  • Việc giám sát luyện tập sẽ hạn chế, không có sự quan sát những lỗi sai

  • Dễ mất phương hướng khi mày mò tìm phương pháp học.

  • Dễ mất động lực, chán nản tập luyện do không có bạn bè cùng luyện tập, truyền cảm hứng cho nhau.

  • Khi gặp vấn đề khó khăn không có người giải đáp.

  1. Những bí mật cho người luyện tập guitar tại nhà hiệu quả

Để người mới học có thể luyện tập tại nhà hiệu quả cần có phương pháp đúng hướng. Một số cách sau sẽ giúp bạn học đàn hiệu quả hơn. Việc tự học bắt đầu từ đâu phụ thuộc lớn vào việc bạn lựa chọn phong cách guitar nào để theo đuổi. Tuy nhiên ở đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những yếu tố cần thiết nhất mà bạn bắt buộc phải luyện tập nếu muốn tự học guitar thành công.

  • Học từ kỹ thuật cơ bản

Chơi đàn guitar đòi hỏi việc kết hợp rất nhiều kỹ thuật khác nhau để có thể tạo nên một bài hát hay và hoàn chỉnh. Chỉ cần bạn tập một kỹ thuật cơ bản “không tới” thì cũng sẽ dẫn đến bài nhạc bạn chơi nghe sẽ rất chói tai. Kỹ thuật cơ bản ảnh hưởng trực tiếp tới việc học các phần khác của đàn guitar.


 

Học các kỹ thuật cơ bản của guitar ra sao?

Để thực sự thành thạo hơn trong học đàn guitar thì các kỹ thuật cơ bản cần chú trọng luyện tập nhiều. Nếu bạn đang tập chạy nốt, hãy đảm bảo là từng nốt đều vang lên tròn trịa và đều nhau. Nếu bạn đang tập nhịp, hãy tập với Metronome hoặc máy tập nhịp để đảm bảo mình tập đúng…. Hãy tìm những tài liệu trên mạng, chọn lọc và tập luyện kỹ lưỡng cho từng loại kỹ thuật. Đó là một trong những cách tự học đàn guitar tại nhà khiến bạn tiến bộ đều và vững chắc nhất.

  • Nhịp điệu là yếu tố căn bản

Nhịp là nền tảng trong âm nhạc và cũng là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng đối với người tập guitar nói chung và đặc biệt là người đệm hát nói riêng. Thế nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng rất nhiều người tự học đàn guitar tại nhà lại không quan tâm tới nhịp khi tập guitar. Dù bạn đánh những kỹ thuật ảo diệu đến cỡ nào, hợp âm của bạn hay đến cỡ nào đi chăng nữa mà đánh sai nhịp thì cũng hỏng.

  • Học hợp âm chặn kết hợp âm mở

Vấn đề lớn của rất nhiều các bạn tự học đàn guitar tại nhà đó là hợp âm chặn. Đó là một sự phí phạm bởi vì hợp âm chặn có thể giúp bạn chơi đàn guitar hay hơn và tiến bộ hơn bình thường rất, rất nhiều. 

Cách luyện tập hợp âm guitar tại nhà ra sao?

Có hàng trăm kỹ thuật và bài hát có thể được kết hợp với hợp âm chặn, thế nên cho dù nó có khăn như thế nào đi nữa.

  • Học cảm âm từ luyện tập nghe đàn

90% những người chơi guitar xuất sắc, có khả năng cảm âm siêu hạng đều xuất thân từ việc tự học guitar. Bởi vì họ đều có một điểm chung: yêu âm nhạc và thích nghe nhạc. Bạn hãy tận dụng tất cả những cơ hội bạn có để luyện nghe. Nghe nhạc live acoustic, nghe nhạc trong lúc làm việc, nghỉ ngơi,... Từ đó sẽ giúp luyện tập guitar tại nhà hiệu quả hơn.

  1. Luyện tập tại nhà cần chú ý điều gì?

Nhìn chung việc luyện tập guitar tại nhà chủ yếu cần tinh thần tự giác cao. Kết hợp với mức độ luyện tập thường xuyên sẽ giúp việc cải thiện khả năng chơi đàn tốt hơn.

Luyện tập tại nhà cần chú ý điều gì?

  • Tần suất luyện tập

Việc học đàn guitar tại nhà sẽ giảm bớt thời gian đến nơi khác học đàn, do đó có nhiều thời gian rảnh hơn. Bạn cần chú ý sắp xếp thời gian luyện tập đều đặn thì việc học đàn mới có hiệu quả. Tránh trường hợp học dồn cục hoặc bỏ bê việc luyện tập hàng ngày.

  • Đánh giá quá trình luyện guitar tại nhà

Cách tốt nhất để theo dõi tiến độ học đàn tại nhà đó là việc lập ra mục tiêu và có sự đánh giá sau mỗi buổi luyện tập tại nhà. Với chú ý này sẽ giúp bạn có sự tập trung và đặt ra được mục tiêu với từng giai đoạn. Từ đó rút ra được những hạn chế còn đang gặp phải, để có cách giải quyết kịp thời giúp việc luyện tập guitar tại nhà hiệu quả hơn.

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Phản hồi từ khách hàng

Khách hàng đến từ ITALIA

Khách hàng đến từ HONG KONG

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

Có thể bạn quan tâm